Xử lý, công khai các trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất tại Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Văn bản chỉ đạo nhằm chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất trên địa bàn thành phố thời gian qua.
Xử lý, công khai các trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất tại Đà Nẵng

Trong Văn bản số 1015/VP-QLĐTh, TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận, trình UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy.

Sở này cũng được yêu cầu phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

UBND TP đề nghị công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước, giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

Thời gian qua, trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam, thị trường bất động sản bất ngờ sôi động và tăng chóng mặt, tạo ra cơn “sốt” giá đất tại nhiều khu vực. Để đẩy giá, đội hình “cò” đất đã dùng nhiều chiêu thức để thổi giá.

Chính quyền TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã phải liên tục ra các văn bản thông báo, khuyến cáo người dân trước những tin đồn thất thiệt, nhằm đẩy giá đất lên cao.

>>Đà Nẵng chỉ đạo xử nghiêm việc bịa đặt thông tin tạo "sốt" đất

Có thể bạn quan tâm