Xử lý mạnh nội dung xấu độc trên mạng xã hội

Tổng kết năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh những thành công lớn trong việc xử lý nội dung xấu độc trên YouTube, Facebook và tình trạng sim rác, tin nhắn rác.
Xử lý mạnh nội dung xấu độc trên mạng xã hội

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng 22/12, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, năm vừa qua, việc quản lý hoạt động các doanh nghiệp xuyên biên giới đã đạt được những thành công lớn, đặc biệt là 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Google và Facebook.

Cụ thể, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thông tin hồi tháng 3/2017 khi phát hiện những nội dung xấu độc trên YouTube, Bộ TT&TT đã làm việc với Google và doanh nghiệp này cam kết sẽ xóa bỏ ngay. 

Đến nay, YouTube đã gỡ 4.500 video mang nội dung xấu độc trên tổng số 5.000 video được yêu cầu. Con số này chiếm trên 90% số video xấu độc.

Việt Nam cũng là một trong số ít các nước mà Google đáp ứng tối đa các điều kiện trên thế giới.

Facebook cũng gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 394 link rao bán quảng cáo các sản phẩm bất hợp pháp, gỡ bỏ 159 tài khoản bôi xấu lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước.

“Ngay sau khi Việt Nam xử lý mạnh nội dung xấu độc trên Facebook và Google, báo chí quốc tế cũng đưa tin hàng loạt các quốc gia khác quản lý mạng xã hội”, ông nói.

Gần đây nhất, sau khi nhận được phản ánh của các đơn vị về tình trạng trở lại của video xấu độc, Bộ cũng đã làm việc với Google. “Tới đây, chúng ta không đề xuất gỡ từng video nữa. Nếu Việt Nam phát hiện các kênh với nội dung xấu độc và yêu cầu thì Google sẽ gỡ bỏ ngay cả kênh”, Bộ trưởng nói

Có thể bạn quan tâm