Xử phạt Coca Cola Việt Nam vì bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn

Ngày 12/9, Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết địn
Xử phạt Coca Cola Việt Nam vì bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn
Ngày 12/9, Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Coca Cola Việt Nam số tiền 433.7 triệu đồng do sản xuất thực phẩm bổ sung (TPBS) tại các nhà máy ở TPHCM, Hà Nội và chi nhánh tại Đà Nẵng không có giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định và buộc thu hồi lô nước tăng lực Samurai hương dâu.

Theo kết luận của thanh tra, 1/71 mẫu được kiểm tra không đạt tiêu chuẩn như đã công bố. Cụ thể là sản phẩm TPBS Nước tăng lực Samurai hương dâu có chất lượng không phù hợp về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic). Tổng giá trị hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng đã bán, không thu hồi được gần 234 triệu đồng.

Ngoài ra, 6/38 sản phẩm của Công ty có thiếu sót về ghi nhãn, cụ thể: có 2 sản phẩm cỡ chữ trên nắp chai nhỏ hơn so với quy định, 3 sản phẩm nhãn có nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận, 1 sản phẩm nhãn có nội dung và hình thức trên thân chai chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Theo yêu cầu của Đoàn Thanh tra, Công ty đã dừng sử dụng các nhãn sản phẩm có nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, đồng thời liên hệ với Cục ATTP xin điều chỉnh một số nội dung ghi nhãn và đã được Cục ATTP xác nhận.

Như vậy, từ tháng 5 đến nay, Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện 2 công ty nước giải khát lớn là URC Việt Nam và Coca cola Việt Nam. Hiện tại, Thanh tra Bộ Y tế  cùng các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế vừa bắt đầu thanh tra toàn diện Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico VN trong 45 ngày, tính từ ngày 06/09/2016.

Theo Vietstock

Có thể bạn quan tâm