Xuất hiện công văn giả mạo Bộ Tài chính đấu giá xe sang

Bộ Tài chính cho biết, trong giới kinh doanh, buôn bán xe ôtô đang lan truyền 2 văn bản được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý công sản với nội dung “bán đấu giá xe ôtô vi phạm pháp luật" và
Xuất hiện công văn giả mạo Bộ Tài chính đấu giá xe sang

Xuất hiện các văn bản giả mạo Bộ Tài chính về xử lý xe buôn lậu

Đó là một văn bản giả mạo chỉ đạo của Bộ Tài chính ghi ngày 8/11 có nội dung giao Cục quản lý Công sản chủ trì phối hợp với các cơ quan hoàn chỉnh hồ sơ tổ chức bán đấu giá 181 xe ôtô trong vụ án.

Văn bản thứ 2 ghi ngày 18/5 giả mạo Cục Quản lý công sản báo cáo Bộ Tài chính về việc đã hoàn thành các thủ tục để chuẩn bị đấu giá số xe nói trên với giá trị còn lại là 128,3 tỷ đồng.

Cả 2 văn bản giả mạo này đều mắc nhiều lỗi chính tả, viết sai cả tên cơ quan tổ chức. Bộ Tài chính khẳng định cơ quan này và Cục quản lý Công sản không có bất kỳ văn bản nào có nội dung nêu trên.

Xuất hiện công văn giả mạo Bộ Tài chính đấu giá xe sang ảnh 1

Văn bản giả mạo có nhiều lỗi chính tả, thậm chí viết sai tên cơ quan, tổ chức 

Trước đó, ngày 23/5, Tổng cục Hải quan cũng đã phát hiện một văn bản giả mạo danh nghĩa cơ quan này xác nhận thu tiền để mua xe ôtô và xe gắn máy mới thanh lý.

Theo Bộ Tài chính, những đối tượng làm giả văn bản của Bộ Tài chính, Cục quản lý Công sản, Tổng cục Hải quan sử dụng văn bản vào mục đích lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

>> Nhập xe sang "chạy" thuế trước 1/7 vẫn phải đóng thuế cao

Có thể bạn quan tâm