Y Dược phẩm Vimedimex bị xử phạt và truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Cục Thuế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Y Dược phẩm Vimedimex với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Y Dược phẩm Vimedimex  bị xử phạt và truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Quyết định xử phạt hành chính vi phạm về thuế đối với Công ty Y Dược phẩm Vimedimex

Theo đó, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho hành vi kê sai dẫn đến thiếu thuế GTGT và thuế TNDN phải nộp của Công ty CP Y Dược phẩm Vimedimex.

Cụ thể, Công ty Y Dược phẩm Vimedimex bị xử phạt với số tiền 164,8 triệu đồng. Trong đó, phạt về hành vi khai sai dẫn đến thiếu thuế GTGT là 15,1 triệu đồng và thuế TNDN là 149,7 triệu đồng.

Đồng thời, truy thu thuế GTGT với số tiền 75,7 triệu đồng và thuế TNDN là 748,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty Y Dược phẩm Vimedimex còn phải đóng thêm số tiền chậm nộp thuế GTGT là 13,1 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền bị phạt, truy thu thuế mà Công ty Y Dược phẩm Vimedimex nộp là hơn 1 tỷ đồng.

Buộc Công ty Y Dược phẩm Vimedimex có trách nhiệm nộp số tiền thuế, số tiền chậm nộp và tiền phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty CP Y Dược phẩm Vimedimex có địa chỉ tại 246 Công Quỳnh, Q.1, TP.HCM, do ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc. Công ty chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vào năm 2010 với giá tham chiếu ngày niêm yết là 40.000 đồng/CP, mã chứng khoán: VMD.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty Y Dược phẩm Vimedimex đạt doanh thu gần 8.771 tỷ đồng, tăng mạnh 23% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế 25 tỷ đồng, tăng nhẹ 2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Năm 2019, VMD đặt kế hoạch lãi hợp nhất trước thuế 48,13 tỷ đồng và sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 52% chỉ tiêu đề ra.

Có thể bạn quan tâm