Y học tái sinh – Thắp sáng hy vọng cho người mắc bệnh hiểm nghèo

Y học tái sinh đã có những phát triển vượt bậc trong nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc để chữa trị bệnh, mang tới hy vọng tạo nên sự thay đổi trong những liệu pháp điều trị bệnh của nền y học hiện đại.
Y học tái sinh – Thắp sáng hy vọng cho người mắc bệnh hiểm nghèo

Y học tái sinh đang được kỳ vọng sẽ thay đổi nền y học thế giới. Nguồn ảnh: shutterstock

Trải qua thời gian dài nghiên cứu với những thử nghiệm được đánh giá là thành công, y học tái sinh đem lại những kỳ vọng cho nền y học hiện đại trong điều trị các chứng bệnh hiểm nghèo.

Y học tái sinh là gì?

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật với sự ra đời của các phương tiện máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu nghiên cứu y học, vào khoảng những năm 1998, một lĩnh vực công nghệ sinh học mới được ra đời đã đem lại sự thay đổi vượt bậc trong y học với nhiều thành tựu to lớn – công nghệ tế bào gốc. Tế bào gốc là tế bào chưa được chuyên biệt hóa, nghĩa là chúng chưa có chức năng hay nhiệm vụ cụ thể. Trong khi tế bào da thì bào vệ cơ thể, tế bào cơ thì co rút, và tế bào thần kinh thì truyền tín hiệu,....thì tế bào gốc không có cấu trúc hay chức năng nào cụ thể. Tế bào gốc có tiềm năng trở thành tất cả tế bào khác trong cơ thể con người.

Cơ thể người dùng tế bào gốc để thay thế các tế bào bị hao mòn khi chúng chết đi. Việc sử dụng tế bào gốc thay thế cho những mô bị hủy hoại được gọi là y học tái sinh.

Dựa trên những nghiên cứu về tế bào gốc, y học tái sinh thực chất là quá trình thay thế hoặc tái sinh lại các tế bào, mô và nội tạng của con người với mục đích giúp phục hồi hoặc thiết lập lại những chức năng hoạt động bình thường của chúng. Hay hiểu cụ thể hơn, lĩnh vực y học tái sinh mang tới khả năng tái sinh lại những mô tế bào, nội tạng của cơ thể bằng phương pháp thay thế các mô tổn thương hoặc kích thích cơ chế tự sửa chữa giúp hàn gắn, “chữa lành” chúng.

Do đó, công nghệ y học tái sinh hay bản chất chính là liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc đã và đang mang tới những kỳ vọng lớn để khắc phục những vấn đề của cơ thể trong việc đối diện với các vết thương cùng các căn bệnh hiểm nghèo từ cấp tế bào.

Ứng dụng của y học tái sinh trong chữa bệnh hiểm nghèo

Các sản phẩm của y học tái sinh mà cụ thể là tế bào gốc có khả năng thay thế, hàn gắn các mô, cơ quan tổn thương bởi bệnh tật, tuổi tác, trong đó có cả những bệnh mãn tính, bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, tim, tiểu đường, xương khớp,…..

Từ khi được đưa vào ứng dụng, y học tái sinh đã đạt được những bước phát triển “thần tốc”. Kết hợp cùng y học cá thể, chuyên ngành y học tái sinh góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục trong điều trị bệnh.

Chuyên ngành y học tái sinh góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục trong điều trị bệnh. Nguồn ảnh: Internet

Theo thống kê của tạp chí Forbes, tính tới tháng 10/2015, trên thế giới đã có hơn 500 sản phẩm y học tái sinh xuất hiện trên thị trường cùng hơn 60.000 ca cấy ghép tế bào gốc mỗi năm, hơn 160.000 bệnh nhân thực hiện chữa trị bằng tế bào gốc cùng hơn 2.500 cuộc thử nghiệm lâm sàng y học tái sinh được diễn ra góp phần điều trị các chứng bệnh như đái tháo đường, bệnh tim mạch… đồng thời mở ra tương lai mới trong điều trị ung thư.

Bà Sammy Jo Wilkinson (California, Mỹ) là một trong số rất nhiều bệnh nhân được áp dụng liệu pháp tế bào gốc để chữa trị đa xơ cứng – căn bệnh đã khiến bà bị liệt phần mặt bên trái và tê đầu ngón tay. Nhờ ứng dụng tế bào gốc tự thân trích tế bào gốc từ mô mỡ của bà, các bác sỹ đã tiến hành nhân nuôi chúng để cấy trở lại giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau nhiều năm bị liệt.

Thêm một ví dụ nữa về việc ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong việc điều trị bệnh, theo tạp chí khoa học Nature ngày 9/3/2016, đội nghiên cứu dẫn đầu bởi các nhà khoa học tại Đại học California (Mỹ) đã điều trị thành công cho 12 trẻ sơ sinh bị đục thủy tinh thể bẩm sinh bằng việc sử dụng tế bào gốc. Giáo như nhãn khoa Kang Zhang, tác giả chính của công trình cho biết nhóm của ông đã rạch một vết nhỏ ở mắt bệnh nhi, loại bỏ phần ống kính bị tổn thương rồi đưa tế bào gốc vào mắt trẻ giúp tái sinh, tạo nên ống kính mới. Kết quả, mắt bệnh nhi sáng lại và vết rạch lành sau 3 tháng.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các sản phẩm y học tái sinh được đưa vào sử dụng, trong đó không thể không kể tới tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai cừu ZÉLL-V.

Cừu có hệ thống miễn dịch mạnh nhất trong tất cả các loài động vật, do đó các tế bào nhau thai thu được từ cừu cũng có khả năng và sức sống tương tự khi mà chúng đã được chuyển giao cho cơ thể con người khi sử dụng. Tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai cừu của ZÉLL-V được lấy trên những chú cừu khỏe mạnh được nuôi với mục đích phục vụ nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm hiện đại nhất tại NewZealand vì thế hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Để đảm bảo sự tinh khiết và an toàn của liệu pháp tế bào, tế bào gốc ZÉLL-V được lấy từ cừu được nuôi đặc biệt bằng phương pháp "close clony" ở New Zealand. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Tế bào gốc từ nhau thai cừu sau khi chiết xuất sẽ được chuẩn bị kỹ càng theo những hướng dẫn nghiêm ngặt của cơ quan y tế. Tế bào gốc nhau thai cừu được đưa vào cơ thể người bằng hình thức tiêm sau khi đã khử trùng. Các tế bào gốc sau khi tiêm vào cơ thể sẽ phát tín hiệu đến những mô bị tổn thương để kích thích cơ chế tự chữa lành tại đó, góp phần nâng cao, cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tật do mầm virus đồng thời kích thích sinh sản hồng cầu, tăng cường tuần hoàn máu, giúp “tái sinh” cơ thể từ bên trong, từ đó tạo tiền đề trong phòng và điều trị bệnh.

Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy tế bào gốc từ nhau thai cừu có khả năng tương thích cao và không gây tác dụng phụ đối với cơ thể con người. Về hiệu quả, bệnh nhân sẽ cảm giác khỏe khoắn và đầy năng lượng sau quá trình trị liệu vài giờ hoặc sau 2 ngày. Hiệu quả thể hiện rõ ràng nhất từ khoảng 2 - 3 tháng sau.

Mỗi bệnh nhân có một chương trình trị liệu tế bào được thiết kế riêng phù hợp cho từng người. Bệnh nhân bị tổn thương cột sống sẽ được bổ sung nhiều tế bào gốc tủy sống hơn. Người có vấn đề về bàng quang nhận thêm tế bào bàng quang. Người bị bệnh về da, được trị liệu bằng cách tăng cường những tế bào về da và mô liên kết. Mỗi bệnh nhân được bác sĩ tư vấn và chỉ định một chương trình cụ thể riêng biệt.

Chính vì sự chuyên nghiệp cũng như hiệu quả mang lại cho những bệnh nhân sau những lần trị liệu, ZÉLL-V ngày càng được tin tưởng và hiện tại đang là thương hiệu hàng đầu về phương pháp điều trị bằng tế bào gốc từ nhau thai cừu, với hệ thống mở rộng từ Malaisia sang Singapore và các nước trên thế giới như Đức, Thụy Sĩ, Mỹ, Ma Cau,….

ZÉLL-V là thương hiệu hàng đầu về liệu pháp điều trị tế bào. Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm ZÉLL-V được dẫn dắt bởi Hiệp hội Trị liệu Tuyến ức Đức (GSTT) và Hiệp hội Quốc tế về Các Chuyên gia Trị liệu Nội tạng Thụy Sĩ và Đức (IAOSS). Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu phân phối độc quyền của công ty BT Việt Nam. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu được phân phối độc quyền bởi công ty BT Việt Nam. Sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường Việt, ZÉLL-V đã và đang tạo được sự tin tưởng của rất nhiều người dùng. Bên cạnh những tích cực, thì rào cản lớn nhất của liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc nhau thai cừu chính là chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, về nguyên tắc thì điều trị bằng tế bào gốc có tổng chi phí điều trị thấp hơn các phương pháp hiện nay. Điều trị bằng tế bào gốc giúp bệnh nhân khỏi bệnh tốt hơn, bền vững hơn, chất lượng cuộc sống và sức lao động khôi phục tốt hơn, ít hoặc không phụ thuộc vào thuốc trong thời gian dài. Điều đó cũng cũng là minh chứng không thể phủ nhận rằng y học tái sinh mà cụ thể là công nghệ tế bào gốc đang mang đến những hy vọng lớn cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Liệu pháp tế bào là phương pháp điều trị sinh học hoàn chỉnh bằng cách sử dụng tế bào tươi hoặc yếu tố tế bào để kích thích cơ chế sửa chữa và "tái sinh" tế bào trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và chống lại các bệnh thoái hóa mãn tính.

Các sản phẩm tế bào gốc ZÉLL-V được nghiên cứu và phát triển bởi Hiệp hội Trị liệu Tuyến ức Đức (GSTT) và Hiệp hội Quốc tế về Các Chuyên gia Trị liệu Nội tạng Thụy Sĩ và Đức (IAOSS).

Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam.

Thông tin chi tiết về Y học tái sinh và liệu pháp tế bào gốc ZÉLL-V, vui lòng liên hệ:

Điện thoại tư vấn: 024 36 83 9999 | 091 199 5526

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ BT Việt Nam

Địa chỉ: B9-B10 Richland Tower, ngõ 181 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Website: http://yhoctaisinh.com/

Hotline: 0973 059 555

Email: tuvan@yhoctaisinh.com

Có thể bạn quan tâm