Y học tái sinh: Kỳ vọng mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Liệu pháp y học tái sinh với trọng tâm là công nghệ tế bào gốc được kỳ vọng là phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư của tương lai, đem đến hy vọng tươi sáng hơn các các bệnh nhân mắc bệnh ung thư.
Y học tái sinh: Kỳ vọng mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Y học tái sinh với trọng tâm là liệu pháp tế bào gốc đã được chứng minh có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Nguồn ảnh: Internet

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, lĩnh vực y khoa cũng có những bước tiến vượt bậc trong việc nghiên cứu và phát minh ra những phương pháp mới trong việc điều trị bệnh ung thư. Một trong những phương pháp đó là ứng dụng tế bào gốc - trọng tâm của y học tái sinh trong quá trình hỗ trợ điều trị.

Y học tái sinh: Bước tiến mới trong hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Hiện nay, hầu hết các phương pháp chữa bệnh mạn tính hoặc nguy hiểm tới tính mạng đều tập trung vào điều trị biểu hiện bệnh chứ không phải chữa trị tận gốc căn bệnh. Không nhiều liệu pháp chữa bệnh hiện hành có khả năng chữa trị hoặc làm thay đổi một cách đáng kể tiến trình phát triển bệnh. Tuy nhiên, thực trạng này đã phần nào thay đổi với sự ra đời của y học tái sinh hiện đại.

Liệu pháp y học tái sinh với trọng tâm là công nghệ tế bào gốc được kỳ vọng là phương pháp điều trị ung thư của tương lai. Nguồn ảnh: Shuttershock.

Y học tái sinh là một lĩnh vực nhiều chuyên ngành để tạo ra các tế bào, các mô và các tạng hoạt động nhằm khôi phục và thay thế cho mô hay tạng bị mất chức năng do tổn thương hoặc do các khiếm khuyết bẩm sinh, bệnh tật và tuổi tác. Y học tái sinh bao gồm 2 phương pháp chủ yếu trong điều trị dựa trên cơ sở tế bào:

Các liệu pháp tiêm tế bào tươi để kích thích quá trình chữa lành: các tế bào gốc hay các tế bào dẫn suất thích hợp được bơm vào vùng bị tổn thương hoặc vào máu để thay thế cho các tế bào bị tổn thương nhằm phục hồi lại sự toàn vẹn và chức năng của mô.

Cấy ghép các vật liệu sinh học tương thích hoặc các phân tử nhỏ để thúc đẩy quá trình tái tạo mô từ bên trong cơ thể.

Vì thế hoàn toàn có thể nói trọng tâm của y học tái sinh là tế bào gốc.

Tế bào gốc là những tế bào tiền thân có khả năng tự tăng sinh, biệt hóa thành nhiều loại tế bào, các mô, các cơ quan khác nhau của cơ thể, nhằm thay thế cho các tế bào bị mất đi do già và chết tự nhiên, hoặc do bệnh lý.

Theo các nghiên cứu khoa học đã được chứng minh và kiểm nghiệm, tế bào gốc có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư bởi nó có khả năng phát triển thành nhiều loại tế bào khác nhau với 3 nhóm chính là tế bào gốc toàn năng, tế bào gốc vạn năng và tế bào gốc đa năng. Đóng vai trò như một hệ thống sửa chữa nội bộ và bù đắp hao hụt của các tế bào khác.

Ưu điểm nổi trội hơn là các tế bào này không cần phải tương thích chặt chẽ với kiểu tế bào và hồ sơ di truyền của người bệnh. Lúc này, các tế bào gốc sẽ được biến đổi để kích hoạt gen chống ung thư và hoạt động trong các tế bào miễn dịch. Những tế bào này sau khi thay đổi sẽ có tính thu hút mạnh đối với các khối u ung thư để loại bỏ các tế bào ung thư.

Liệu pháp y học tái sinh với trọng tâm là công nghệ tế bào gốc được kỳ vọng là phương pháp điều trị ung thư của tương lai. Nguồn ảnh: Shuttershock.

Hơn thế, chúng ta còn có thể kết hợp chữa ung thư bằng tế bào gốc với các phương pháp điều trị khác. Lúc này, nó đóng một vai trò rất quan trọng nhằm bù đắp những thiếu sót ở những phương pháp trị liệu thong thường như phẫu thuật, xạ trị hay sử dụng thuốc kháng ung thư,… Nếu các phương pháp trên trong thời gian điều trị thường gây đến những tổn thương cho các cơ quan khác trong cơ thể và gây ra những phản ứng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, suy nhược… thì phương pháp này sẽ bổ sung lượng tế bào gốc phù hợp giúp cho bệnh nhân có thể nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng phục hồi và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ lên cơ thể để có thể theo đuổi việc điều trị lâu dài được triệt để hơn.

Bên cạnh đó, một điểm cộng của phương pháp chữa bệnh bằng tế bào gốc còn thể hiện ở việc áp dụng được cho cả những bệnh nhân có cơ thể suy nhược, không thể dùng thuốc kháng ung thư hoặc không thể phẫu thuật….

Đặc biệt, sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư bằng tế bào gốc còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư khác như ung thư vú, ung thư tụy và ngăn ngừa ung thư di căn, tái phát. Chính vì vậy, phương pháp này đang rất được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều khả năng mới và những tín hiệu tốt cho cả ngành điều trị ung thư.

Liệu pháp tế bào gốc được kỳ vọng tạo ra những “kỳ tích” mới trong việc hỗ trợ điều trị ung thư. Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, có một thực tế đáng lưu ý, hiện có rất nhiều sản phẩm hoặc liệu pháp trị liệu tế bào gốc chưa được kiểm chứng hoặc chưa được chứng nhận bởi cơ quan thẩm quyền nhưng vẫn được quảng cáo rầm rộ và đưa vào chữa trị cho bệnh nhân. Điều này gây ra rất nhiều hệ lụy, không chỉ về kinh tế mà còn cả về sức khỏe người bệnh.

Hiện nay trên thị trường, một trong số ít những thương hiệu tế bào gốc được công nhận và cấp phép đầy đủ đó là ZÉLL-V.

Liệu pháp tế bào phôi gốc ZÉLL-V

ZÉLL-V là công ty hàng đầu về phương pháp điều trị tế bào gốc do tập đoàn Ruyi Holdings Sdn Bhd thành lập năm 2007. Kể từ đó ZÉLL-V đã mở rộng và phân phối đến nhiều quốc gia trên thế giới, đơn cử có thể kể đến như Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Singapore, Malaysia,.... Tại Việt Nam, ZÉLL-V được phân phối độc quyền bởi công ty BT Việt Nam.

Liệu pháp tế bào ZÉLL-V là phương pháp điều trị sinh học hoàn chỉnh bằng cách sử dụng tế bào tươi hoặc yếu tố tế bào để kích thích cơ chế sửa chữa và "tái sinh" tế bào trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và chống lại các bệnh thoái hóa mãn tính. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Liệu pháp điều trị phôi gốc của thương hiệu ZÉLL-V sử dụng chiết xuất từ nhau thai cừu, được lấy từ giống cừu “close colony” có hệ miễn dịch tốt nhất và được chăm sóc tại NewZealand (1 trong 5 nước có môi trường sạch nhất thế giới được Tổ chức môi trường thế giới xếp hạng). Chiết xuất tế bào phôi gốc từ nhau thai cừu ZÉLL-V được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tính trên thế giới như Hiệp hội các chuyên gia tế bào gốc Quốc tế ở Thụy Sĩ và Đức (IOASS) và Hiệp hội điều trị tuyến ức của Đức (GSTT) với 80 năm kinh nghiệm. Sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tiêu chuẩn Thực hành sản xuất thuốc tốt (GMP), tiêu chuẩn HACCP và phân tích và kiểm soát các mối nguy hiểm, phù hợp với luật lệ và quy định của Cơ quản quản lý an toàn dược phẩm và thiết bị y tế của New Zealand (MEDSAFE) và Cục quản lý dược và thực phẩm New Zealand (NZFDA).

Các chuyên gia về tế bào gốc tại Trung tâm Euro StemCell, Cộng hòa Liên Bang Đức, giải thích liệu pháp tế bào gốc là phương pháp điều trị tự nhiên và hoàn toàn sinh học, dựa vào những nguyên tắc y khoa đã được kiểm nghiệm và chứng minh mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn.

Theo đó, thầy thuốc chiết xuất các tế bào phôi gốc ZÉLL-V từ cơ thể con cừu để tiêm trực tiếp vào cơ thể bệnh nhân. Liệu pháp này dựa trên nguyên lý "đau ở đâu chữa ở đó" có tác dụng như một cú hích đánh thức khả năng tự điều trị của cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các loại bệnh ung thư.

Các sản phẩm tế bào gốc ZÉLL-V được nghiên cứu và phát triển bởi Hiệp hội Trị liệu Tuyến ức Đức (GSTT) và Hiệp hội Quốc tế về Các Chuyên gia Trị liệu Nội tạng Thụy Sĩ và Đức (IAOSS). Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Sở dĩ, ZÉLL-V lựa chọn chiết suất từ nhau thai cừu là vì, cừu là động vật bậc cao và nhau thai cừu chứa những đặc tính sinh học tương hợp nhất đối với cơ thể con người. Từ lâu, khoa học đã chứng minh và kiểm nghiệm chất lượng tuyệt vời của nhau thai cừu khi đây là nguồn dồi dào chất khoáng, yếu tố phát triển, do đó khi đưa vào cơ thể sẽ đem lại hiệu quả rất tốt nhất trong việc làm mới chức năng của các cơ quan trong cơ thể mà không hề có tác dụng phụ.

Hiện liệu pháp tế bào gốc - trọng tâm của y học tái sinh đã được thừa nhận và được cho là "sự tiến hóa của phương pháp điều trị y tế". Liệu pháp này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các loại bệnh ung thư, mà còn được chỉ định cho người bị bệnh mãn tính và suy yếu, các khiếm khuyết miễn nhiễm tổng quát, các vấn đề về tim và tuần hoàn, các rối loạn liên quan đến stress, dị ứng, hô hấp, thẩm mỹ...mở ra một kỷ nguyên điều trị hoàn toàn mới của y học hiện đại.

Y học tái sinh: Kỳ vọng mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư ảnh 6

Liệu pháp tế bào là phương pháp điều trị sinh học hoàn chỉnh bằng cách sử dụng tế bào tươi hoặc yếu tố tế bào để kích thích cơ chế sửa chữa và "tái sinh" tế bào trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và chống lại các bệnh thoái hóa mãn tính.

Các sản phẩm tế bào gốc ZÉLL-V được nghiên cứu và phát triển bởi Hiệp hội Trị liệu Tuyến ức Đức (GSTT) và Hiệp hội Quốc tế về Các Chuyên gia Trị liệu Nội tạng Thụy Sĩ và Đức (IAOSS).

Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam.

Thông tin chi tiết về Y học tái sinh và liệu pháp tế bào gốc ZÉLL-V, vui lòng liên hệ:

Điện thoại tư vấn: 024 36 83 9999 

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ BT Việt Nam

Địa chỉ: B9-B10 Richland Tower, ngõ 181 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Website: http://yhoctaisinh.com/

Hotline: 0973 059 555

Email: tuvan@yhoctaisinh.com

Có thể bạn quan tâm