Yahoo Messenger sẽ ngừng hoạt động mãi mãi từ ngày 17/7

Yahoo nói rằng họ sẽ chính thức dừng mọi hoạt động cũng như hỗ trợ ứng dụng Yahoo Messenger 20 năm tuổi từ ngày 17/7.
Yahoo Messenger sẽ ngừng hoạt động mãi mãi từ ngày 17/7

Số ngày còn lại của Yahoo Messenger chỉ còn tính từng ngày!

Trong tuyên bố vào ngày hôm thứ 6 vừa qua, phía Yahoo nói rằng họ sẽ chính thức dừng mọi hoạt động cũng như hỗ trợ ứng dụng Yahoo Messenger 20 năm tuổi từ ngày 17/7.

Công ty nói rằng dù dịch vụ có rất nhiều "fan trung thành" nhưng quyết định chấm dứt hoạt động là cần thiết để tạo điều kiện cho những ứng dụng tin nhắn "phù hợp tốt hơn với nhu cầu của người tiêu dùng" phát triển.

Hiện tại, Yahoo cũng không có công cụ thay thế Yahoo Messenger nhưng họ nói rằng đang thử nghiệm rất nhiều ứng dụng chat mới như Yahoo Squirrel nhưng nó chưa có mặt rộng rãi.

Những ai muốn lưu trữ tin nhắn văn bản Yahoo Messenger có thể ghé thăm một website đặc biệt để tải lịch sử tin nhắn. Tuy nhiên họ chỉ có 6 tháng để làm việc này sau đó, tính năng này sẽ không còn hoạt động nữa.

Khi ra mắt vào năm 1998, dịch vụ tin nhắn mới chỉ ở thời kỳ sơ khai. Tuy nhiên qua vài năm, sự nổi lên của Facebook Messenger và WhatsApp đã khiến Yahoo Messenger dần lụi tàn.

Năm 2017, AOL cũng cho đóng cửa tin nhắn Instant Messenger (AIM) sau 20 năm hoạt động do thói quen người tiêu dùng thay đổi và họ đang dần thích nghi với những ứng dụng chat mới của Goolge, Facebook và một số công ty khác.

Mùa hè năm ngoái, gã khổng lồ Verizon đã hoàn thành thương vụ thâu tóm Yahoo với giá 4,5 tỷ USD. Như một phần thoả thuận, Verizon sẽ sáp nhập Yahoo với AOL để tạo ra một công ty truyền thông mới mang tên Oath.

Có thể bạn quan tâm