Yemen: Houthi lại bắn rơi UAV, chặn đứng cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Ngày 10/12/2019, lực lượng Houthi tuyên bố đã bắn hạ thêm một máy bay trinh sát của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên khu vực phía bắc Yemen.

Kênh truyền hình Al-Masirah TV, dẫn nguồn tin từ lực lượng Houthi cho biết, phòng không của quân đội kháng chiến Yemen đã bắn hạ một máy bay trinh sát Liên minh quân sự vùng Vịnh trên không phận khu vực Kassara quận Qatf, phía đông tỉnh Sa'ada của Yemen (tiếp giáp với tỉnh Najran phía tây nam Ả rập Xê út).

Bản tin không thông báo về loại vũ khí đã sử dụng, nhưng cho biết đây là máy bay không người lái (UAV) thứ 3 bị lực lượng Houthi bắn hạ trong tuần qua.

Một máy bay trinh sát không người lái của Liên minh quân sự vùng Vịnh bị bắn hạ. Ảnh Al-Masirah TV

Một điều thú vị là, lực lượng Houthi liên tục thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), tên lửa đạn đạo tự chế nhằm vào Liên minh quân sự vùng Vinh trong lãnh thổ Yemen và trong lãnh thổ Ả rập Xê út, nhưng mặc dù có rất nhiều vũ khí, trang thiết bị hiện đại, quân đội Liên minh đánh chặn được với hiệu quả rất thấp.

Cùng ngày, lực lượng kháng chiến Yemen phối hợp với các nhóm du kích Houthi địa phương đã bẻ gãy một cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong khu vực quận Al-Zaher, tỉnh Bayd.

Các du kích Houthi đã sử dụng pháo không giật, vũ khí bộ binh tập kích dữ dội vào đội hình chiến đấu của lực lượng Liên minh. Qua đó diệt và làm bị thương một số binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của chính phủ tổng thống Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn, buộc số còn lại tháo chạy khỏi chiến trường.

Lực lượng Houthi bẻ gãy một cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở tỉnh Bayd, Yemen. Video Yemen Press

Có thể bạn quan tâm