Yemen: Houthi tiếp tục công bố các video diệt khủng bố ở tỉnh Baydha

Ngày 29/8/2020, truyền thông của lực lượng Houthi tiếp tục công bố các video mới về chiến dịch quy mô lớn tiến công tiêu diệt IS và al-Qaeda trên địa phận tỉnh miền trung al-Bayda thuộc Yemen.

Chiến dịch được thực hiện nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố IS và al-Qaeda trong quận Wald Rabi. 250 tay súng khủng bố IS và al-Qaeda bị tiêu diệt. Lực lượng kháng chiến Yemen phá hủy 14 căn cứ khủng bố, giải phóng 1.000 km2 của quận.

Video mới của chiến dịch một lần nữa cho thấy, máy bay chiến đấu của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đã thực hiện nhiều cuộc không kích yểm trợ khủng bố IS và al-Qaeda trong trận chiến ở khu vực Yakla.

Không quân Ả rập Xê út không kích yểm trợ IS và Al-Qaeda ở tỉnh Baydha

Trong video, lực lượng Houthi thu được hàng chục tài liệu thánh chiến trong các căn cứ và nơi trú quân của IS và al-Qaeda ở Yakla, khu vực trước đó do Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu chiếm giữ và quản lý. Houthi cũng thu được rất nhiều hộ chiếu của những kẻ khủng bố đến từ Ả rập Xê út, Kuwait, Qatar và Syria.

Các phần tử khủng bố có hộ chiếu từ các nước đồng minh của Ả rập Xê út và cả Syria

Chiến dịch quy mô lớn của Houthi trên địa phận tỉnh al-Bayda giáng một đòn chí mạng vào các nhóm IS và al-Qaeda. Địa bàn tỉnh Al-Baydha là vùng hoạt động chính của cả hai nhóm khủng bố này, với sự hỗ trợ của Ả rập Xê út. Các nhóm IS và Al-Qaeda cũng thực hiện các hoạt động quân sự theo sự chỉ huy từ phía Liên minh quân sự vùng Vịnh, tấn công vào lực lượng kháng chiến Yemen.

Chiến lợi phẩm thu được từ IS và Al-Qaeda ở Yemen

Việc tiêu diệt các nhóm khủng bố này khiến Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu mất đi một lực lượng vũ trang nguy hiểm, và giải phóng một phần lãnh thổ khỏi sự thống trị tàn bạo của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Có thể bạn quan tâm