Yemen: Houthi tuyên bố bắn hạ 1 chiếc trực thăng AH-64 Apache Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi ngày 29/11/2019 tuyên bố bắn hạ một trực thăng tấn công AH-64 Apache của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu gần tại khu vực biên giới Yemen với Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, chiếc trực thăng bị hạ bởi một tên lửa phòng không được trang bị công nghệ dẫn đường mới. Tướng Yahya Sari cho biết sẽ công bố video về vụ bắn hạ này.

Thiếu tướng Sari nói, tin từ quân Houthi có mặt tại hiện trường cho biết, kíp lái gồm phi công và xạ thủ của chiếc Apache đã thiệt mạng trong vụ bắn hạ diễn ra trên vùng trời phía nam tỉnh Asir của Ả rập Xê út.

Một nhân chứng Yemen công bố video ngắn, ghi lại cảnh một vật thể bay (được cho là trực thăng tấn công Ả rập Xê út bốc cháy và lao xuống đất). Hiện chưa xác minh được tính chính xác của video.

Hiện nay, Ả rập Xê út có khoảng 30 trực thăng tấn công Apache đang thuộc biên chế Lực lượng Vệ binh Quốc gia (SANGF), và hơn 90 chiếc thuộc lực lượng Lực lượng bộ binh Hoàng gia (RSLF).

Máy bay trực thăng Apache của Ả rập Xê út thường xuyên tham gia vào các cuộc không kích, tấn công dọc biên giới với Yemen và gây nhiều tổn thất cho lực lượng Houthi.

Lực lượng Houthis cho biết đã phát triển hai hệ thống phòng không Fatir-1 và Thaqib-1, được biên chế chiến đấu năm 2017. Ngoài ra, lực lượng Houthi cũng khẳng định còn phát triển, hay đã trang bị những tổ hợp phòng không khác.

Vật thể bay không xác định bốc cháy lao xuống tại vùng biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Video truyền thông Houthi

Có thể bạn quan tâm