Yemen: Phiến quân Houthi đánh thiệt hại nặng quân tinh nhuệ Ả rập Xê út

Ngày 6/6/2019, Lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành cuộc tấn công luồn sâu, đánh hiểm vào các điểm chốt ngay trên địa phận tỉnh miền nam Najran của Ả rập Xê út.
Yemen: Phiến quân Houthi đánh thiệt hại nặng quân tinh nhuệ Ả rập Xê út

Hãng tin Yemen Wrath - cơ quan truyền thông chính thức của phong trào Houthis phát hành 1 video - ghi lại cảnh các du kích quân lực lượng này phá hủy một xe tải quân sự và một trận địa của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út.

Trận tấn công thực hiện bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM). Các tay súng Houthi thiêu hủy hai xe chiến đấu bộ binh LAV-25 (IFV) trong vị trí đóng quân của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ả Rập Saudi (Saudi Arabia National Guard SANG).

Trong quá trình tấn công, lực lượng Houthi thu giữ được rất nhiều vũ khí, trong đó có cả 2 súng trường tấn công FN F2000 do Bỉ sản xuất lắp súng phóng lựu FN GL1 40mm, súng phóng lựu chống tăng Carl Gustaf 84 mm do Mỹ sản xuất, 4 kính ngắm và 5 ống nhòm nhìn đêm AN/PVS do Mỹ sản xuất. Những vũ khí và thiết bị này được trang bị cho các đơn vị tinh nhuệ của SANG.

Một ngày trước đó, lực lượng Houthi đã thực hiện hai cuộc tấn công tương tự ở Najran, phá hủy một số xe bọc thép của Liên minh quân sự, diệt nhiều tay súng Quân đội Quốc gia Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không thể phong tỏa biên giới Vương quốc dầu mỏ với Yemen dù đã nỗ lực chiến đấu với phiến quân Houthi hơn bốn năm qua. Thực tế này cho thấy, Ả rập Xê út và các quốc gia đồng minh tiếp tục chìm sâu vào vũng lầy Yemen và Houthi đã phát động chiến tranh chính trên lãnh thổ các quốc gia đang can thiệp vào Yemen.

Những vũ khí lực lượng Houthi thu chiến lợi phẩm trên lãnh thổ Ả rập Xê út. Ảnh South Front

Lực lượng Houthi luồn sâu, đảnh hiểm trên lãnh thổ Ả rập Xê út. Video Yemen Wrath

South Front

Có thể bạn quan tâm