Yêu cầu 5 Bộ và UBND TP. Hà Nội cho ý kiến về đề nghị xin xây trụ sở mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Liên quan đến đề nghị chấp thuận chủ trương xây dựng trụ sở làm việc mới rộng 6,5ha của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT), Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi 5 Bộ và UBND TP. Hà
Yêu cầu 5 Bộ và UBND TP. Hà Nội cho ý kiến về đề nghị xin xây trụ sở mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Trước đó, ngày 12/11/2018 Bộ NN&PTNT đã có Công văn số 8785/BNN-KH gửi Thủ tướng Chính phủ về việc chủ trương đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mới.

Theo văn bản phát đi của Văn phòng Chính phủ, đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP. Hà Nội có ý kiến bằng văn bản đối với đề nghị của Bộ NN&PTNT.

"Được biết, ngày 4/6/2014, tại Quyết định số 837/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 (vị trí Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu trụ sở tập trung tại khu vực Tây Hồ Tây với quy mô khoảng 35ha và khu Mễ Trì với quy mô khoảng 30ha).

Tại hai khu vực mới, Mễ Trì có quy mô 55ha sẽ có 6 cơ quan thuộc khối văn xã là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Khu trụ sở bộ ngành tại tây Hồ Tây có quy mô 20ha, gồm 5 bộ ngành thuộc khối kinh tế là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ NN&PTNT, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng với bình quân 2-3,5ha/cơ quan.

Bộ NN&PTNT đã đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương xây dựng trụ sở mới của Bộ tại khu vực Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với quy mô diện tích khoảng 6,5ha. Trong đó, trụ sở của Bộ là 5ha; trung tâm chỉ đạo điều hành phòng chống, thiên tai Quốc gia là 1,5ha.

Hình thức đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư PPP, loại hợp đồng xây dựng – thuê dịch vụ - chuyển giao (BLT).

Hiện, trụ sở của Bộ NN&PTNT toạ lạc tại số 2 Ngọc Hà, Ba Đình với diện tích gần 20.000m2.

>>Hà Nội: Giảm thủ tục, chi phí khuyến khích thành lập doanh nghiệp

Có thể bạn quan tâm