Youtube đẩy mạnh kiểm soát và sàng lọc đối với video cho trẻ em

Youtube đang có những quy định thay đổi cách trẻ em có thể xem video và quan trọng hơn là cách mà các bậc phụ huynh có thể theo dõi các video đó.
Youtube đẩy mạnh kiểm soát và sàng lọc đối với video cho trẻ em

Sau khoản phạt 1 triệu USD từ Uỷ ban Thương mại Liên bang hồi đầu tháng này do Youtube cho phép quảng cáo nhắm vào video của trẻ em mà chưa được sàng lọc, công ty hiện đang phải làm việc chặt chẽ với đơn vị Youtube Kids với ba thể loại video mới liên quan đến nhóm tuổi nhằm bảo vệ các khán giả nhỏ tuổi.

Hệ thống phân loại video mới mà Youtube đang triển khai cho phép phụ huynh lựa chọn giữa các video trẻ em ở ba nhóm tuổi khác nhau: Mầm non cho trẻ từ 4 tuổi trở xuống, nhóm trẻ từ 4-7 tuổi và nhóm lớn hơn từ 8-12 tuổi.

Môi trường trực tuyến mới “an toàn” hơn theo lời tuyên bố của Youtube sẽ là giải pháp để bảo vệ người xem là trẻ em và đưa quyền kiểm soát nội dung trở lại vào tay cha mẹ.

“Chúng tôi đã xây dựng và nỗ lực cải thiện Youtube Kids dựa trên tiêu chí tạo ra một môi trường an toàn giúp các em được khám phá sở thích cá nhân đồng thời cung cấp cho cha mẹ các công cụ để điều chỉnh các trải nghiệm cho bé.”

Youtube cho biết kế hoạch mới có thể nhận diện nội dung phù hợp hay không đối với trẻ và trong khi đó, khi phụ huynh chọn 1 trong 3 nhóm tuổi như trên thì nội dung của video sẽ được giới hạn để phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Với nhóm video mầm non cho trẻ dưới 4 tuổi, các video sẽ có nội dung thúc đẩy sự sáng tạo, trực tiếp cho phép trẻ khám phá sở thích của mình. Còn các danh mục cho hai nhóm tuổi 4-7 và 8-12 sẽ được thiết kế giúp trẻ “phát triển độc lập”, “trải nghiệm các video âm nhạc, chơi game và vlog gia đình”.

Động thái của Youtube diễn ra sau 6 tháng bị đình chỉ phần bình luận dưới video của trẻ em.

Youtube nhấn mạnh rằng, hệ thống mới này được xây dựng để tăng khả năng bảo vệ người xem nhỏ tuổi nhưng cũng cần có sự giúp đỡ từ phía bậc phụ huynh. “Hệ thống của chúng tôi làm việc nhằm loại trừ các nội dung không phù hợp với từng độ tuổi, … (nhưng) không phải tất cả các video đều được xem xét thủ công. Nếu các bậc phụ huynh thấy được điều gì đó không phù hợp mà chúng tôi chẳng may bỏ lỡ, bạn có thể chặn chúng và gắn cờ cảnh báo để chúng tôi có thể nhanh chóng xử lý.”

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm