10 năm tạo lập vị thế của Địa ốc Kim Oanh

10 năm tạo lập vị thế của Địa ốc Kim Oanh

Sau 10 năm nỗ lực, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh đã trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía Nam.

Xây dựng uy tín

Cách đây 10 năm, giữa lúc thị trường bất động sản đang gặp khó khăn, không ít doanh nghiệp rời bỏ “cuộc chơi” thì Công ty CP Địa ốc Kim Oanh chính thức được thành lập tại Bình Dương với chỉ vài nhân viên.

Tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ, Kim Oanh nhắm đến nhóm khách hàng chủ yếu là các nhà đầu tư cá nhân, những người muốn tích lũy tài sản bằng bất động sản và người lao động muốn tìm nơi an cư tại Bình Dương. Là đơn vị phân phối bất động sản non trẻ nhưng Kim Oanh xác định xây dựng uy tín bằng những tư vấn trung thực, chính xác nên nhanh chóng được nhiều khách hàng ủng hộ.

Chỉ vài năm sau, thương hiệu Kim Oanh đã lan tỏa trên thị trường, được nhiều chủ đầu tư như Becamex, Tín Nghĩa, Thanh Lễ, Giang Điền, ATA, DIC Corp., Bái Tử Long… giao dự án để phân phối hoặc hợp tác đầu tư. Danh sách ngân hàng hậu thuẫn cho công ty cũng ngày một dài thêm như Sacombank, BIDV, Vietcombank, Argibank…

Với chiến lược này, chỉ sau một thời gian ngắn, Kim Oanh đã hợp tác đầu tư và phân phối thành công hàng loạt dự án tại Bình Dương như dự án The Eastern, Civilized City, The Mall City, The Mall City 2, The Morning City… Bên cạnh đó, Kim Oanh còn “lấn sân” sang hoạt động trên thị trường Đồng Nai và cũng gặt hái thành công với các dự án như Biên Hòa City, Lavender City…

Thời điểm đó, cùng với sự ra đời của thành phố mới Bình Dương, thị trường bất động sản tại đây rất sôi động. Đây cũng là lúc ban lãnh đạo Kim Oanh xác định chiến lược phát triển bền vững bằng cách tích lũy quỹ đất thông qua con đường M&A (mua bán, sáp nhập) với đích nhắm chuyển từ vai trò nhà phân phối thành nhà phát triển bất động sản.

 “Bí quyết thành công của chúng tôi là tìm cách xác định chính xác nhu cầu của thị trường và đáp ứng bằng những sản phẩm có vị trí đẹp, pháp lý minh bạch, giàu tiềm năng khai thác kinh doanh hoặc an cư nhưng giá bán hợp lý”, bà Đặng Thị Kim Oanh, TGĐ Công ty CP Địa ốc Kim Oanh, cho biết.

Bệ phóng thành công

Quảng cáo

Thời gian gần đây, trung bình mỗi năm Kim Oanh phân phối thành công khoảng 3.000 sản phẩm. Nếu năm 2011, công ty phân phối được 1.161 sản phẩm thì năm 2012 tăng lên hơn 1.500 sản phẩm, năm 2013 là 1.750 sản phẩm, năm 2014 tăng lên 2.800 sản phẩm, năm 2015 là 4.000 sản phẩm và năm 2016 lên đến gần 6.000 sản phẩm. Năm 2017, dù chưa có số liệu chính thức nhưng chắc chắn con số sẽ cao hơn rất nhiều.

Đáng chú ý, bên cạnh thị trường Bình Dương và Đồng Nai, Kim Oanh đã tiến về TP.HCM để phân phối, phát triển hai dự án là khu đô thị City Mall tại Nam Sài Gòn và Singa City tại quận 9. Cả hai dự án này đều tiêu thụ thành công trong một thời gian rất ngắn và nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã thu được lợi nhuận rất hấp dẫn.

Năm 2017, Kim Oanh đã được Tổ chức đánh giá Vietnam Report và báo Vietnamnet bình chọn vào Top 5 công ty phân phối bất động sản uy tín nhất Việt Nam. Hiện nay, Kim Oanh không còn là nhà phân phối đơn thuần mà dần chuyển sang làm chủ đầu tư với quỹ đất tích lũy lên đến hơn 500ha, sản phẩm đa dạng từ đất nền cho đến nhà xây sẵn…

“Sự ra đời của Kim Oanh Group gồm 5 thành viên vào năm 2015 đã đánh dấu một bước ngoặt về sự lớn mạnh của chúng tôi theo hướng hình thành chuỗi giá trị bất động sản khép kín. Điều này giúp chúng tôi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đảm bảo chất lượng sản phẩm và giá bán phù hợp”, bà Oanh chia sẻ.

Bà Oanh cho biết, khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu Kim Oanh. Vì vậy, công ty luôn kinh doanh theo phương châm “sản phẩm thật, giá trị thật”, mang đến những cơ hội đầu tư tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, Kim Oanh còn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi được tổ chức thường xuyên trong các đợt mở bán dự án và mỗi cuối năm.

Những năm gần đây, Kim Oanh cũng tổ chức chương trình tri ân khách hàng quy mô lớn, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng. Điển hình như trong năm 2017, công ty đã chi hơn 15,5 tỷ đồng để tri ân hơn 3.000 khách hàng. Năm 2018 này, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Kim Oanh sẽ dành ngân sách lên đến 35 tỷ đồng tổ chức chương trình “Mua đất vàng – Trúng xe sang” để tri ân các khách hàng mua sản phẩm trong năm nay và những khách hàng gắn bó lâu năm. Đây cũng là chương trình tri ân lớn nhất từ trước đến nay của Kim Oanh với nhiều giải thưởng giá trị như xe Mercedes-Benz GLC 300, Honda CR-V, Honda City, Honda SH, Honda Airblade, iPhone X, Macbook Air,… và hàng ngàn phần quà giá trị khác.

Hiện nay, Kim Oanh đang sở hữu hệ thống gồm 6 chi nhánh với hơn 800 nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản. Chia sẻ về chiến lược hoạt động, bà Oanh cho biết trong 5 năm tới, công ty sẽ phấn đấu trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu với những dự án khu đô thị quy mô từ 50ha trở lên, có hệ thống dịch vụ tiện ích khép kín, mang lại không gian sống hiện đại cho cộng đồng.

“Sắp tới, Kim Oanh sẽ tăng cường hợp tác với các ngân hàng, các tập đoàn bất động sản hàng đầu để gia tăng sức mạnh về tài chính, năng lực hoạt động. Bởi nếu muốn đi xa thì phải đi cùng nhau…”, bà Oanh nói.

Năm 2017, Kim Oanh đã được Tổ chức đánh giá Vietnam Report và báo Vietnamnet bình chọn vào Top 5 công ty phân phối bất động sản uy tín nhất Việt Nam.

Hiện Kim Oanh đang sở hữu hệ thống gồm 6 chi nhánh với hơn 800 nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu sâu sắc về thị trường bất động sản.

Minh Nguyệt

Có thể bạn quan tâm

Tối 19/6, Tập đoàn Sun Group đã trao tặng 55 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin của thành phố Hà Nội. Cùng với đó, Sun Group cũng công bố sẽ mua 500.000 liều vắc-xin để tiêm cho cán bộ nhân viên và đối tác của Tập đoàn.

Thứ hai, 21/06/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia