10 sinh viên Việt Nam hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei. Lễ bế mạc ch
10 sinh viên Việt Nam hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

Trong Chương trình học bổng 2 tuần tại Bắc Kinh và Thâm Quyến, 10 sinh viên Việt Nam đến từ các trường: Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM; Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các bạn sinh viên Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã được học tập và tiếp cận những công nghệ ICT mới nhất như điện toán đám mây (cloud), Internet kết nối vạn vật (IoT), công nghệ mạng 5G. Tại phòng thực nghiệm vô tuyến, các sinh viên đã có 2 ngày làm việc với các thiết bị thực trong hệ thống mạng 4G, từ mạng truy cập đến mạng lõi, và thực hành “cấu hình dữ liệu trạm di động 4G”…

Đoàn sinh viên Việt Nam cũng rất vinh dự được đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh vào ngày 23/7/2018 và được Ngài Đặng Minh Khôi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Trung Quốc, tiếp đón, chia sẻ thông tin và căn dặn.

Tại Lễ bế mạc Chương trình học bổng, bạn Nguyễn Hồng Đức (sinh viên Học viện Công nghệ BCVT), đại diện cho đoàn sinh viên Việt Nam phát biểu: “Cảm ơn Tập đoàn Huawei đã tổ chức Chương trình học bổng này. Chúng tôi sẽ lưu giữ lại những kỷ niệm không bao giờ quên. Tôi tin rằng “Hạt giống cho tương lai” không chỉ là chương trình dành cho 10 sinh viên của mỗi quốc gia, mà tinh thần của chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho ngày càng nhiều sinh viên ngành ICT để tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Các sinh viên Việt Nam thực hành trên các thiết bị mạng thực tế

“Sứ mệnh lâu dài của chúng tôi là giúp xây dựng một thế giới kết nối tốt hơn với các công nghệ tiên tiến. Nuôi dưỡng tài năng ICT và tạo điều kiện chuyển giao tri thức là nền tảng để thu hút lao động có tay nghề cao trong thời đại số hóa thông tin”, bà Holy, Giám đốc Chương trình CSR toàn cầu của Huawei chia sẻ. “Chúng tôi đã đào tạo gần 30.000 sinh viên CNTT trên toàn thế giới, trang bị cho họ các kỹ năng để tham gia vào lực lượng lao động và cũng tạo ra các cơ hội thực tập và việc làm tại địa phương; chúng tôi cũng hợp tác với hơn 350 trường đại học và viện đào tạo trên toàn thế giới để tăng cường chuyển giao tri thức”.

Hạt giống Viễn thông Tương lai (Telecom Seeds for the Future) là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn cầu. Theo chương trình này, Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành ICT tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc). Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển ngành ICT địa phương.

Có thể bạn quan tâm