100 phi công trong nước và quốc tế tham gia Festival dù lượn Khau Phạ

100 phi công trong nước và quốc tế đã đến tham dự lễ khai mạc Festival dù lượn Khau Phạ năm 2022 do UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức mới đây.
100 phi công trong nước và quốc tế tham gia Festival dù lượn Khau Phạ

Lễ khai mạc nằm trong các hoạt động Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc lễ hội văn hóa - du lịch Mường Lò, khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Điểm bay dù lượn Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Khi trải nghiệm bay bằng dù lượn, du khách được ngắm vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang khi lúa chín vàng cùng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng của Mù Cang Chải.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo du khách đã được chiêm ngưỡng màn bay biểu diễn dù bay của các phi công. Du khách cũng đã đăng ký bay đôi cùng phi công. Năm nay ngoài hoạt động bay dù lượn, huyện Mù Cang Chải còn phối hợp với Công ty trực thăng miền Bắc tổ chức bay trực thăng cho du khách ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Cùng với Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” tổ chức vào tháng 5, Festival dù lượn Khau Phạ "Bay trên mùa vàng" tổ chức vào tháng 9 có nhiều đổi mới, là điểm nhấn khởi đầu cho du lịch năm 2022 góp phần triển khai thực hiện đề án “Xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch”. Qua sự kiện được tổ chức lần này, huyện Mù Cang Chải kêu gọi, mở cửa, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào địa bàn huyện, phát huy những lợi thế của vùng tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Festival dù lượn Khau Phạ năm 2022 diễn ra đến hết tháng 10/2022 tại khu vực đèo Khau Phạ.

Có thể bạn quan tâm