122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu xác lập kỷ lục Việt Nam

60 đầu bếp chuyên nghiệp của TP.HCM và Bạc Liêu đã chế biến 122 món ăn, xác lập kỷ lục “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam”.
tôm và muối Bạc Liêu
Trao kỷ lục "Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam"

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, UBND tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức Không gian Tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu.

Trong đó, điểm nhấn quan trọng của sự kiện là việc xác lập kỷ lục Việt Nam "Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam" với với 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.

122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu xác lập kỷ lục Việt Nam

Theo đó, 60 đầu bếp chuyên nghiệp tại TP.HCM và Bạc Liêu được chia làm 5 đội đã chế biến, trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu như: Tôm nướng gỏi củ cải, tôm xào ngũ sắc, gỏi tôm củ hủ dừa, tôm xào măng tây, tôm chiên trứng muối, tôm Thủy Tinh Chu Hả, chả giò tôm Quảng Đông, sushi tôm tổng hợp, tôm rang tứ xuyên, gỏi tôm miến thái, mì ý tôm sốt cà chua cay…

122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu xác lập kỷ lục Việt Nam

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu là một trong sáu địa phương trọng điểm nuôi tôm của cả nước và được đánh giá có vai trò quan trọng trong nhiều khâu của “chuỗi cung ứng tôm” khu vực ĐBSCL và cả nước. Tỉnh đứng thứ 2 cả nước về sản lượng, với nhiều mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao hàng đầu quốc gia.

Bên cạnh đó, hạt muối Bạc Liêu đã có hơn 100 năm phát triển, gắn chặt với đất, với người như một phần hương vị không thể thiếu của quê hương. Nghề muối Bạc Liêu được vinh danh từ bao nhiêu gian truân, khổ nhọc và đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu xác lập kỷ lục Việt Nam

“Việc tổ chức Không gian Tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào việc quảng bá ẩm thực, du lịch của Bạc Liêu”, ông Phan Thanh Duy nhấn mạnh.

122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu xác lập kỷ lục Việt Nam

Trước đó, một chương trình quảng bá ẩm thực và du lịch của vùng ĐBSCL cũng được thực hiện tại TP.Cần Thơ. Đó là chương trình xác lập kỷ lục: “Sự kiện chế biến, công diễn món ngon 13 tỉnh, thành ĐBSCL có số lượng nhiều nhất Việt Nam”.

Để đạt được kỷ lục này, 60 nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp chuyên nghiệp đại diện cho 13 địa phương ĐBSCL cùng tham gia chế biến 130 món ngon, đặc trưng của vùng. Trong đó, có thể kể đến các món như: Lẩu bần Phù Sa, sỏi mầm, bánh củ cải Bạc Liêu, bún nước lèo Sóc Trăng, nem nướng Cần Thơ, nủ tiếu Mỹ Tho...

Bên cạnh đó là nhiều món ngon mang hương vị mới mang hương vị đặc trưng của địa phương như: Vịt xiêm nấu ấu hạt sen (tỉnh Đồng Tháp); cá lóc bay Tây Đô, ức vịt cuộn bồn bồn sốt cà ri (tỉnh Bạc Liêu); chả giò cá lóc (tỉnh Long An)…

Có thể bạn quan tâm