128/153 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Mê Linh âm tính

Sau khi có bệnh nhân 243 trên địa bàn huyện Mê Linh dương tính với Covid-19, Huyện đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức lấy 153 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc. 128 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2; còn lại đang chờ kết quả.
128/153 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Mê Linh âm tính

Sáng nay (8/4), Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn huyện Mê Linh có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể là bệnh nhân nữ, 50 tuổi, hàng xóm của bệnh nhân số 243 - trường hợp dương tính đầu tiên tại huyện Mê Linh, đều trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Hôm qua (7/4), UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện lập tức tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần (F1), người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Đã có 257 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca mắc Covid-19 (F1). Các xã trên địa bàn huyện có người F1 gồm: Mê Linh, Chu Phan, Văn Khê, Đại Thịnh, Tiền Phong, Tráng Việt.

Đồng thời, có 2 người F1 ở địa bàn khác (quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội: 1 người; thành phố Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc: 1 người). Huyện Mê Linh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung 211 trường hợp.

Chiều qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định phong tỏa với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 457 hộ, 1825 nhân khẩu. Xã Mê Linh, huyện Mê Linh phải tổ chức lực lượng phong tỏa theo quy định của Bộ Y tế. Tất cả trường hợp F1, F2 lấy mẫu ngay lập tức, 457 hộ dân ở đây phải ở trong nhà. Huyện và xã tổ chức cung cấp thực phẩm cho nhân dân…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị lãnh đạo huyện và xã Mê Linh làm tốt công tác tuyên truyền để người dân ổn định tâm lý thực hiện cách ly 14 ngày. Các đơn vị quận, huyện, xã, phường đã làm tốt nhưng vẫn cần phải bổ sung kịp thời để khắc phục những khiếm khuyết.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Hà Nội

Có thể bạn quan tâm