20 điều thú vị về người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos (phần 1)

Có rất nhiều điều bất ngờ về cuộc sống riêng tư của ông mà không phải ai cũng biết.
20 điều thú vị về người đàn ông giàu nhất thế giới Jeff Bezos (phần 1)

Năm 1994, Jeff Bezos – 30 tuổi, để lại đằng sau vị trí phó chủ tịch trẻ nhất tại công ty ngân hàng đầu tư D.E Shaw&Co với mức lương 6 con số (đô la Mỹ) để bắt đầu với Amazon ở thành phố Seattle. Cho đến nay, ông vẫn luôn là một ứng cứ viên đáng gờm trong cuộc đua trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và đã nhanh chóng vượt qua Bill Gates để vươn lên dẫn đầu danh sách vào tháng 7 năm 2017 nhờ vào sự gia tăng cổ phiếu của Amazon.

Jeff Bezos là một “fan trung thành” của không gian vũ trụ, cũng chính vì thế mà ông đã sáng lập ra công ty Blue Origin nhằm mục đích khám phá những bí ẩn ngoài vũ trụ. Vị CEO của Amazon là một người không ngại ngần thử nghiệm những điều mới, như chính khi ông quyết định mua lại tờ báo Washington Post vào năm 2013 khiến bao người ngỡ ngàng.

Dưới đây là 20 điều thú vị về Jeff Bezos mà sẽ đem tới bạn đọc một cái nhìn khác về người đàn ông sở hữu 150 tỷ đô la này.

Sự mến mộ đối với NASA

Luôn bị mê hoặc bởi thời kỳ dự án Mercury và Apollo của NASA, nhiều tức mức ông đã sẵn sàng tài trợ và tham dự một chuyến thám hiểm dưới đáy biển để lấy được…chút tàn dư của tên lửa Apollo sau khi phóng lên vũ trụ.

Lần xuất hiện bất ngờ

Là một người hâm mộ “cuồng nhiệt” của bộ phim viễn tưởng Star Trek, ông đã từng có lần tham gia diễn xuất cameo đóng vai người ngoài hành tinh trong bộ phim Star Trek Beyond 2016. Thâm chí, Amazon còn suýt được đặt tên thành MakeItSo.com giống như câu nói “cửa miệng” của nhân vật Captain Picard trong phim.

Jeff Bezos hoá thân thành một nhân vật người ngoài hành tinh trong bộ phim Star Trek Beyond.

Một cuộc sống trong mơ

Jeff Bezos hiện đang được sống trong giấc mơ niên thiếu của mình. Ông mở ra công ty du lịch vũ trụ Blue Origin của mình vào năm 2000, vài thập kỷ sau khi ông chia sẻ với bạn bè và thầy cô rằng ông muốn trờ thành một “nhà khởi nghiệp vũ trụ” khi trưởng thành.

Tặng lại

Vị tỷ phú này đã từng theo học tại trường ĐH Princeton, chuyen ngành kỹ thuật điện và khoa học máy tính. Năm 2011, ông đã quyên góp 15 triệu đô la cho trường để xây dưng một trung tâm nghiên cứu về những vấn đề liên quan tới rối loạn thần kinh.

Người đàn ông của gia đình

Nhận nuôi là một phần quan trọng trong câu chuyện gia đình của Jeff Bezos. Ngay từ khi còn nhỏ, ông được chính cha dượng mình là ông Miguel Bezos nhận nuôi. Gia đình Jeff Bezos và Mackenzie hiện nay có bốn người con, 3 người con trai và 1 bé gái được nhận nuôi từ Trung Quốc.

Là một nhân vật hoạt hình

Không chỉ với phim ảnh, Jeff còn lồng tiếng cho nhân vật tỷ phú cùng Mark Cuban trong một tập của series hoạt hình nổi tiếng The Simpsons năm 2018.

Nhân vật (áo đỏ ngoài cùng) mà Jeff Bezos lồng tiếng cho series The Simpsons.

Ngủ thật thoải mái

Vị tỷ phú Amazon không bao giờ sử dụng chuông báo thức và sẽ ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Thích đọc sách

Không có gì quá bất ngờ khi Jeff Bezos là một “chú sâu sách”. Cuốn tiểu thuyết yêu thích của ông chính là “The Remains of the Day” của tác giả Kazuo Ishiguro.

Làm việc ngoài đồng

Khi nhỏ, Jeff dành thời gian nghỉ hè tại trang trại của ông bà ngoại ở Texas và nhận làm một số công việc lặt vặt ngoài đồng hay sửa chữa cối xay gió.

Nhân viên tại McDonald

Khi là thiếu niên, ông làm việc trong bếp (chiên khoai tây) tại cửa hàng McDonald địa phương.

Theo luxury-inside.vn

Có thể bạn quan tâm