22 đại biểu tham dự đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam 2021

Tổ chức Đối thoại lãnh đạo Australia-Việt Nam (Australia-Vietnam Leadership Dialogue, viết tắt là AVLD) đã tuyển chọn 22 nhà lãnh đạo trẻ đại diện Australia và Việt Nam, trong độ tuổi từ 25 đến 35, để tham dự chương trình Đối thoại năm 2021.
22 đại biểu tham dự đối thoại lãnh đạo trẻ Australia-Việt Nam 2021

Lần đầu tiên, chương trình Đối thoại sẽ được tổ chức theo hình thức song song với các đại biểu Việt Nam tham dự tại thành phố Hồ Chí Minh, và đại biểu Australia tham dự tại thành phố Sydney, từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 9 năm 2021.

Sự kiện Công bố đã được tổ chức trực tuyến với sự hiện diện của các vị khách quý đến từ các tổ chức đối tác quan trọng, bao gồm các cơ quan chính phủ, trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông tại Việt Nam và Australia.

Chương trình Đối thoại kéo dài 5 ngày này nhằm mục đích tạo điều kiện cho sự hiểu biết và hợp tác sâu sắc hơn giữa hai nền văn hóa, thông qua các cuộc thảo luận, hội thảo với các diễn giả nổi tiếng đến từ Việt Nam và Australia. Lấy cảm hứng từ chủ đề của chương trình Đối thoại 2021, “Tái Sinh”, bà Cát Thảo Nguyễn - Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVLD cho biết: “Chương trình năm nay dự kiến sẽ thách thức đại biểu phá vỡ các khuôn mẫu truyền thống và giúp họ suy nghĩ sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ củng cố mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam để cùng hướng tới những Mục tiêu Phát triển Bền vững năm 2030 của Liên Hợp Quốc.” 

Qua cuộc tuyển chọn nghiêm ngặt, Ban tổ chức Đối thoại 2021 đã chọn ra 22 lãnh đạo trẻ, với 11 đại biểu từ mỗi nước. Nhóm đại biểu này đến từ các ngành nghề đa dạng khác nhau, bao gồm y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, công nghệ, kinh doanh, giáo dục, du lịch, truyền thông.

Bà Margaret Beazley AC QC - Toàn quyền bang New South Wales, chia sẻ: “Bang New South Wales rất vui mừng hỗ trợ những nhà lãnh đạo trẻ làm sâu sắc hơn nữa sự gắn bó giữa hai quốc gia, đặc biệt tại thời điểm bang New South Wales đang ngày càng củng cố mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, và quan trọng hơn cả là giao lưu nhân dân. Với thế mạnh trong các ngành hàng thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, tài nguyên nước, giáo dục, đào tạo, và công nghệ, bang New South Wales là một đối tác lý tưởng giúp Việt Nam vượt qua những thách thức đang nổi lên trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và dân số.”

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam, kiêm thành viên trong Ban Cố vấn của AVLD gửi lời chúc mừng nồng ấm đến các đại biểu được tuyển chọn. Luôn được truyền cảm hứng bởi những đóng góp của thế hệ trẻ trong việc tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn, bà Mudie cho biết: “Tôi mong muốn được chứng kiến những tác động mà các bạn sẽ mang đến cho cộng đồng tại Australia và Việt Nam qua sự hiểu biết sâu sắc hơn và sự hợp tác mạnh mẽ hơn.”

Nhân sự kiện quan trọng này, Ngài Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Australia, nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia. Năng lực của các đại biểu tham gia chương trình Đối thoại năm 2021 cho thấy người dân là sức mạnh lớn nhất của cả hai đất nước. Những kết nối cá nhân sâu sắc và đầy ý nghĩa này giữa các nhà lãnh đạo tương lai của chúng ta sẽ tiếp tục củng cố tình hữu nghị và hợp tác lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng, cam kết và hợp tác.”

Có thể bạn quan tâm