Người dân Úc được kêu gọi "work from home" để hạn chế làn sóng omicron mới

Người Úc nhập viện vì Covid-19 đã chạm gần mức kỷ lục vào 20/7 khi chính quyền kêu gọi các doanh nghiệp để nhân viên làm việc tại nhà và khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang cũng như tiêm nhắc lại trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát một lần nữa.
Người dân Úc được kêu gọi "work from home" để hạn chế làn sóng omicron mới

Úc đang tiếp tục phải đối mặt với làn sóng omicron thứ ba gây ra bởi các biến thể phụ mới có khả năng truyền nhiễm cao, BA.4 và BA.5, với hơn 300.000 trường hợp được ghi nhận trong bảy ngày qua, ngay cả khi các nhà chức trách dự đoán con số thực tế có thể cao gấp đôi. 50.000 trường hợp được ghi nhận hôm 19/7 là mức cao nhất trong hai tháng.

Giám đốc Y tế của Úc Paul Kelly đưa ra thông báo trên Đài ABC, dự đoán số người phải nhập viện sẽ sớm đạt mức cao nhất mọi thời đại. “Chúng ta đều biết rằng làm việc tại nhà là một yếu tố rất quan trọng để ngăn chặn một tình huống lây nhiễm vĩ mô.” 

Ít nhất 5.300 người Úc hiện đang nằm viện vì Covid-19, không xa so với kỷ lục 5.390 được ghi nhận vào tháng Giêng trong đợt bùng phát BA.1, dữ liệu chính thức cho thấy. Con số ở các bang Queensland, Tasmania và Tây Úc đã ở mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Bên cạnh đó, một lượng lớn các nhân viên y tế tuyến đầu cũng đã nhiễm Covid-19 hoặc bị cách ly, khiến hệ thống y tế thêm căng thẳng.

Các nhà chức trách cũng đã cảnh báo về tình trạng tụt hậu trong số mũi tiêm tăng cường, một lý do làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Cho đến nay tại Úc, 95% dân số trên 16 tuổi đã tiêm hai liều, giúp giữ cho tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này chỉ dưới 9 triệu và số ca tử vong là 10.845, thấp hơn nhiều so với nhiều quốc gia. Nhưng chỉ khoảng 71% dân số nhận được 3 mũi tiêm. 

Có thể bạn quan tâm