3 startup công nghệ nhận vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm Viet Valley Ventures

Viet Valley Ventures vừa công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam gồm: JobsGo, WindSoft và EcomEasy.

Quỹ đầu tư mạo hiểm này thành lập năm 2019 với nòng cốt là các chuyên gia cấp cao, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và thung lũng Silicon.

Sáng lập quỹ là ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch Clever Group. Đồng hành có các thành viên khác bao gồm: ông Lâm Xuân Nhật, Vũ Trọng Hải và Nguyễn Phương. Cả bốn thành viên đều có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và công nghệ.

Ông Nguyễn Khánh Trình cho biết, mỗi năm quỹ sẽ chọn 5 công ty khởi nghiệp để rốt vốn, với giá trị từ 200.000 đến 500.000 USD và đối lấy 20-30% cổ phần của mỗi startup.  

Quỹ đầu tư hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thung lũng Silicon tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, sau một thời gian tuyển chọn, Viet Valley Venture đưa ra quyết định rót vốn đầu tiên cho 3 công ty khởi nghiệp tại Việt Nam. Đại diện quỹ nhận định đây đều là 3 startup non trẻ nhưng dựa trên ý tưởng táo bạo và có cùng điểm chung và vận hành trên nền tảng số. 

JobsGO thành lập năm 2018 và là nền tảng tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trên di động.

WindSoft là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và ứng dụng mobile giúp quản trị, chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm tối đa doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.

EcomEasy chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện trong khâu tiếp thị và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm