4 tỷ đồng trong tài khoản SCB đã được chuyển đi đâu?

Sau khi xác nhận các giấy tờ cần thiết cũng như gọi điện thoại cho chủ tài khoản, phía ngân hàng SCB đã chuyển 4 tỷ đồng sang 1 tài khoản khác được ghi trong giấy uỷ nhiệm chi. 4 tỷ đồng trong tà
4 tỷ đồng trong tài khoản SCB đã được chuyển đi đâu?
Sau khi xác nhận các giấy tờ cần thiết cũng như gọi điện thoại cho chủ tài khoản, phía ngân hàng SCB đã chuyển 4 tỷ đồng sang 1 tài khoản khác được ghi trong giấy uỷ nhiệm chi.
Như chúng tôi đã đưa tin, khách hàng Trần Thị Thanh Phúc có phản ánh số tiền 4 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân được mở tại ngân hàng SCB bỗng dưng "không cánh mà bay". Theo đó, tài khoản của bà Phúc được mở tại chi nhánh ngân hàng SCB Nguyễn Khuyến với tổng số tiền là hơn 4,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào ngày 19/11/2015, bà Phúc ra SCB rút tiền để mua nhà thì nhân viên ngân hàng cho biết số tiền 4 tỷ đồng của bà đã được chuyển sang số tài khoản khác mang tên Lê Thu Hà từ ngày 5/10/2015. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Thịnh Vượng Việt Nam VPBank chi nhánh Đông Đô. Chi nhánh thực hiện giao dịch chuyển tiền này là SCB địa chỉ 529 Kim Ngưu. Sở dĩ, giao dịch được thực hiện trong khi bà Phúc khẳng định "kể từ ngày 25/8/2015, tôi không thực hiện bất kỳ giao dịch rút, chuyển tiền nào từ tài khoản nên trên" là do giấy uỷ nhiệm chi được mang tới ngân hàng có chữ ký được bà Phúc xác nhận chính là chữ ký của bà.
4 tỷ đồng trong tài khoản SCB đã được chuyển đi đâu? ảnh 1

Giấy uỷ nhiệm chi được mang tới ngân hàng, bà Phúc xác nhận đúng là chữ ký của bà

Vì bà Phúc là khách VIP của SCB, kiểm tra chứng minh thư gốc và chữ ký trên giấy uỷ nhiệm đều trùng khớp với những thông tin bà Phúc đăng ký trước đó trên hệ thống nên Giám đốc Phòng giao dịch tại khu vực Kim Ngưu Lương Thị Hải Định đã trực tiếp gọi đến số điện thoại bà Phúc đã đăng ký trên hệ thống. Mục đích là để xác minh lại vụ việc cũng như thông báo với bà Phúc về việc chuyển tiền từ uỷ nhiệm chi. Khi đó, thời gian giao dịch sắp hết nên phía ngân hàng cũng thông báo, mức phí chuyển tiền của bà Phúc sẽ cao hơn so với mức giá bình thường, chi phí chuyển tiền là 528 nghìn đồng. Qua điện thoại, số bà Phúc đăng ký, người bên đầu dây có xác nhận lại thông tin: Bà Phúc bị đau chân nên có nhờ người nhà mang uỷ nhiệm chi và chứng minh thư ra ngân hàng giao dịch cũng như chấp nhận số tiền phí là 528 nghìn đồng. Bà Phúc cũng nói thêm, bà có đăng ký dịch vụ SMS banking nên khi ngân hàng chuyển tiền bà sẽ nhận được tin nhắn. SCB cho biết, xét thấy lý do của khách hàng đưa ra chính đáng nên đã thực hiện lệnh chuyển tiền. Uỷ nhiệm chi được thực hiện tại quầy giao dịch của giao dịch viên Đào Thị Thu Huyền. Sau khi chuyển tiền, Giám đốc Phòng giao dịch Lương Thị Hải Định đã gọi điện thông báo cho bà Phúc đã hoàn tất việc chuyển tiền và gửi tặng bà 1 mũ bảo hiểm vì đủ tiêu chuẩn nhận quà. Qua điện thoại, bà Phúc có cảm ơn ngân hàng. Tuy nhiên, bà Phúc không chấp nhận lời giải thích từ phía ngân hàng và cho rằng SCB làm sai quy định nên phải có trách nhiệm hoàn trả 4 tỷ đồng ngân hàng thực hiện sai quy trình làm thiệt hại cho bà. Đồng thời bà cũng làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị điều tra làm rõ vụ việc. Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB cho biết: "Nếu như cơ quan điều tra nói chữ kí trên ủy nhiệm chi là sai, không phải của bà Phúc thì ngay lập tức trong ngày ngân hàng sẽ trả bà 4 tỷ và số lãi phát sinh". Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB cho biết, phía công an vào cuộc điều tra về tài khoản Lê Thu Hà đã nhận số tiền 4 tỷ đồng thì xác định chứng minh thư sử dụng là giả. Dù đã về tận quê của người được đăng ký trên chứng minh thư nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng này là ai, bởi người có tên theo chứng minh thư đã rất nhiều năm nay không về quê và cũng không biết người này đang ở đâu.

Theo Trí thức trẻ/Soha

Có thể bạn quan tâm