5 lý do khiến phái mạnh đừng nói KHÔNG với Yoga

Yoga là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho tâm hồn, cơ thể và cả suy nghĩ của người tập. Thậm chí có nhiều người thực sự đã được Yoga thay đổi cuộc đời, giải phóng khỏi bệnh tật, ưu phiền.
5 lý do khiến phái mạnh đừng nói KHÔNG với Yoga

Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều cho rằng Yoga chỉ tuyệt vời đối với phụ nữ và các đấng mày râu dù biết đến các lợi ích hay có các vấn đề mà Yoga hoàn toàn có thể giải quyết được nhưng để vượt qua định kiến "Yoga là dành cho phụ nữ" đến với Yoga thì họ cần hiểu sâu hơn những lợi ích tuyệt vời mà Yoga có thể mang lại cho phái mạnh.

Tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ bắp

Yoga có một hệ thống các bài tập giúp tác động toàn diện lên hệ thống cơ bắp toàn cơ thể, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bài tập phù hợp để tác động lên các vùng cơ bắp theo mong muốn của bản thân. Yoga có tác dụng sâu hơn các bài tập thông thường, tập luyện thường xuyên giúp tăng sức chịu đựng của cơ bắp, giảm lượng mỡ thừa, tăng tính linh hoạt của các cơ.

Đặc biệt Yoga tăng độ dẻo dai và khả năng chịu sức nặng ở vai, lưng dưới. Có thể bạn không tin nhưng Yoga sẽ hỗ trợ một cách cực kỳ hiệu quả cho các môn thể thao đầy nam tính khác mà bạn đang chơi như là nâng tạ, hay các môn đòi hỏi sức bền, tính dẻo dai như điền kinh, tennis…

Giảm căng thẳng, hướng tới sự cân bằng

Stress là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại. Đàn ông và phụ nữ có cách đối mặt với stress rất khác nhau. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, so với phụ nữ thì đàn ông gánh áp lực một mình và giữ vững tinh thần không tốt bằng phụ nữ.

Số lượng phụ nữ bị trầm cảm nhiều hơn nhưng bệnh trầm cảm ở nam giới lại nặng hơn, nguyên nhân chủ yếu do phái mạnh lại là người gặp khó khăn hơn trong việc tìm ra giải pháp cho các vấn đề căng thẳng mình gặp phải, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tâm lý xã hội.

Trong khi đó, Yoga đã được khoa học chứng minh là thực sự hiệu quả trong việc giảm mức độ căng thẳng. Một nghiên cứu của Đại học Boston (Mỹ) cho thấy: Chỉ vài tháng tập luyện Yoga đã làm tăng nồng độ Ganma-aminobutyric (GAB) trong não – một hợp chất quan trọng giúp ngăn ngừa chứng trầm cảm và lo lắng.

Một cách đơn giản hơn, tập luyện Yoga 1 – 2 giờ đồng hồ mỗi ngày là khoảng thời gian bạn thực sự rời xa được những thứ khiến bạn không dứt mình được khỏi công việc hay cuộc sống ảo như smartphone, laptop… và tìm được những phút giây tĩnh lặng hoàn toàn, tập trung vào các động tác có tác dụng cả về thể chất và tinh thần.

Điểm quan trọng trong Yoga là tìm kiếm sự cân bằng, không chỉ về thể chất mà còn cả tâm hồn trong chính bản thân mình. Trong triết lý Yoga, bạn làm việc để đạt được sự tĩnh lặng bằng cách cân bằng bản thân một cách ổn định theo cách đơn giản nhất có thể.

Trong kinh doanh, chúng ta tìm kiếm sự cân bằng giữa tăng trưởng và lợi nhuận theo cách hiệu quả nhất có thể. Bằng cách thực hành Yoga, chúng ta có thể học cách nhạy cảm với tất cả các thế lực đối lập trong bất kỳ tình huống nào thông qua thực hành và trải nghiệm, giúp ta vững vàng trong mọi tình huống hay với mọi biến cố có thể đến trong cuộc sống và công việc.

Theo thời gian, bạn sẽ trở nên cởi mở hơn để tìm ra cách đơn giản nhất hoặc sáng tạo nhất để giải quyết vấn đề và tìm thấy sự cân bằng thực sự.

Thần dược cho trí não

Làm việc trí óc căng thẳng thường xuyên khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và suy giảm trí nhớ. Không chỉ vậy, các đấng mày râu còn đối mặt với nguy cơ này lớn hơn phụ nữ do thói quen sử dụng bia rượu. Theo các nhà nghiên cứu, cồn tác động tới dòng máu lưu thông lên não. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng uống quá nhiều sẽ làm hỏng các tế bào thần kinh, ảnh hưởng tới chức năng nhận thức của não.

Tuy vậy, gần đây người ta mới nhận ra rằng những hiệu ứng tiêu cực này có thể xảy ra sớm hơn so với những gì các chuyên gia nghĩ, và tác hại của nó cũng kéo dài lâu hơn.

Hỗ trợ phát triển sự nghiệp với định hướng và tầm nhìn rõ ràng

Với người đàn ông, sự nghiệp thành đạt là mục tiêu quan trọng trong cuộc sống. Mà mục tiêu này đòi hỏi một tầm nhìn dài hạn và các kế hoạch cụ thể để thực hiện. Stanton Kawer – CEO của Marketing Worldwide đã nói với Forbers về việc thực hành Yoga giúp ông làm rõ các mục tiêu kinh doanh mà ông muốn đặt ra cho doanh nghiệp của mình: "Giáo viên Yoga của tôi luôn nói rằng thực hành Yoga không phải là một việc làm không rõ ràng.

Điều này cũng đúng cho hoạt động hàng ngày của một CEO. Chúng ta chỉ có thể nhận ra tầm nhìn của chúng ta nếu chúng ta biết rõ mục đích của mình". Bởi Yoga là một hoạt động tự phản ánh để ta có thể tự nhìn lại bản thân, để biết mình thực sự muốn và cần gì trong công việc và cuộc sống, từ đó đạt được nó thông qua các kế hoạch vững chắc.

Có thể bạn quan tâm