50 con mèo sống trong bào tàng Nga được... hưởng thừa kế

Một nhà từ thiện hào phóng người Pháp đã để lại tiền thừa kế trong di chúc của mình cho bầy mèo sống dưới tầng hầm Bảo tàng State Hermitage tại Nga.
50 con mèo sống trong bào tàng Nga được... hưởng thừa kế

Có khoảng 50 chú mèo sống trong bảo tàng State Hermitage nổi tiếng tại St.Petersburg - nơi trưng bày 3 triệu tác phẩm nghệ thuật, hiện vật và tác phẩm điêu khắc trải khắp các tòa nhà bao gồm cả Cung điện Mùa đông.

Bảo tàng cho biết địa điểm này đã là ngôi nhà chung của “giới mèo hoang” từ thời Nữ hoàng Elizabeth, người trị vì từ năm 1741 đến năm 1761. Và Catherine Đại đế đã cho phép những chú mèo trở thành người giám hộ chính thức của các phòng trưng bày nghệ thuật.

Giờ đây, chúng được tình nguyện viên và nhân viên bảo tàng chăm sóc, đồng thời được hỗ trợ từ các khoản quyên góp xã hội, trong đó lưu ý rằng các chú mèo phải có máy giặt riêng và được kiểm tra sức khoẻ định kỳ. 

Chia sẻ trong một cuộc họp báo, Tổng giám đốc bảo tàng, ông Mikhail Piotrovsky cho biết đã có một nhà từ thiện giấu tên người Pháp yêu mến những chú mèo này đến nỗi ông đã để lại một "khoản tiền thừa kế" cho chúng trong di chúc của mình. 

"Người bạn Pháp của chúng ta đã làm một việc thật sự đáng trân trọng; và đây là một câu chuyện tuyệt vời về những chú mèo tại State Hermitage. Số tiền không phải là quá lớn nhưng điều quan trọng ở đây là ông ấy đã nghĩ đến chúng khi viết di chúc. Luật sư người Pháp liên hệ với (chúng tôi) và mặc dù đây không phải là một quá trình đơn giản nhưng lại rất thú vị phải không?” 

50 con mèo sống trong bào tàng Nga được... hưởng thừa kế ảnh 2

Ông Piotrovsky cho biết số tiền này có thể sẽ được sử dụng để sửa chữa các tầng hầm của bảo tàng, nơi những chú mèo sinh sống. 

"Tôi nghĩ rằng bầy mèo sẽ bày tỏ ý muốn của chúng - các đồng nghiệp của chúng tôi rất thông thạo trong việc giao tiếp và phần nào hiểu được ngôn ngữ của chúng", ông nói thêm.

Nhà hảo tâm giấu tên chắc chắn không phải là người duy nhất bị mê hoặc bởi sự quyến rũ của loài mèo - theo ông Piotrovsky. Cựu chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Vladimir Fortov, cũng là một "người bạn thân thiết" của mèo tại Hermitage. Ông Fortov, trước khi qua đời đều thỉnh thoảng ghé lại bảo tàng và để lại tiền cho những “người bạn” này, ông Piotrovsky kể lại. 

Trong năm nay, hơn 800 người đã gửi tranh và ảnh chụp những chú mèo cho “Ngày của Mèo Hermitage” của bảo tàng.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm