58% doanh nhân Việt Nam không làm việc tại văn phòng công ty

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Regus, nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt hàng đầu thế giới, có hơn một nửa số doanh nhân tại VN làm việc từ ngoài văn phòng công ty ít nhất 2 ngày trong tuầ
58% doanh nhân Việt Nam không làm việc tại văn phòng công ty

Xu hướng làm việc linh hoạt đã trở nên rõ nét hơn bao giờ hết

Khảo sát được thực hiện trên đối tượng là các doanh nhân Việt Nam với mục đích cung cấp một góc nhìn toàn diện về xu hướng làm việc hiện tại. Kết quả khảo sát cho thấy việc làm việc từ xa đã trở nên phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nhân bận rộn vẫn cần xử lý công việc một cách hiệu quả khi di chuyển tới các cuộc họp trong cùng một thành phố hoặc tại các tỉnh thành khác.             

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy một số xu hướng đáng lưu ý sau: Một trong những địa điểm yêu thích khi làm việc từ xa là các trung tâm văn phòng chuyên nghiệp, khi có đến 9% người tham gia khảo sát lựa chọn phương án này; 12% người được khảo sát  cho biết làm việc từ xa thường đồng nghĩa với việc đi công tác nước ngoài.

Ông Lars Wittig - Tổng giám đốc Regus Việt Nam cho biết: “Kết quả khảo sát cho thấy thế hệ doanh nhân hiện nay đã thực sự di động. Chỉ một phần rất nhỏ lựa chọn làm việc tại nhà khi không có mặt ở công sở. Những doanh nhân tham gia khảo sát cho thấy họ không muốn thay thế không gian làm việc truyền thống tại công sở bằng một không gian khác như ở nhà, nhưng họ đã khẳng định nhu cầu có một địa điểm chuyên nghiệp giúp họ làm việc hiệu quả khi đi họp, gặp gỡ khách hàng hoặc khi đi công tác tại các tỉnh thành hoặc các quốc gia khác.

Các doanh nhân đã cho thấy rất rõ rằng họ cần các trung tâm văn phòng chuyên nghiệp ở những địa điêm thuận lợi, nơi mà họ có thể làm việc hiệu quả trong một vài tiếng đồng hồ hoặc cả ngày. Những trung tâm văn phòng cung cấp không gian làm việc linh hoạt là một lựa chọn hàng đầu, vì nó thường nằm rải rác tại các địa điểm thuận tiện trong một thành phố, và mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và yên tĩnh, giúp họ toàn tâm làm việc hiệu quả thay cho các quán café ồn ào, khó tập trung và thiếu không gian riêng.

Có thể bạn quan tâm