6 kỹ năng sống trẻ học nhiều từ Summer Camp… hơn ở nhà

Khác với thế hệ cha mẹ ngày xưa, cha mẹ ngày nay đặc biệt là cha mẹ ở các thành phố lớn đã quen thuộc với các chương trình Summer Camp (trại hè) dành cho trẻ em. Điều tuyệt vời nhất từ những trại hè kiểu mới này chính là việc trẻ con vừa có được thời gian

Kỹ năng làm việc nhóm – Teamwork

Làm việc nhóm có thể là một hoạt động khá phổ biến ở trường học và cha mẹ cũng có thể dạy con các giá trị của “teamwork” ở nhà. Dẫu vậy, tinh thần teamwork của trẻ chỉ thật sự được nâng lên một tầm mới khi trẻ sống trong môi trường trại hè. Ở các trại hè, trẻ con học nhanh hơn, tự nhiên hơn qua các hoạt động vui chơi đồng đội như: chơi thể thao, tập viết code, học ngôn ngữ mới…

3250_Anh_1.jpg?rt=20220728163318

Một lớp làm bánh pizza tại Apax Summer Camp

Tại Summer Camp của Apax Leaders, các chương trình outing hấp dẫn như đến rạp chiếu phim, công viên, các công trình văn hóa hay tập làm thợ bánh pizza cùng nhau là cách giúp trẻ tăng khả năng làm việc nhóm. Khi trẻ tham gia các hoạt động tập thể trong khóa học 10 tuần của Apax Summer Camp, trẻ rèn thêm một cảm xúc mới vô cùng quan trọng cho hành trang tương lai: đó là cảm xúc, nhận thức được thuộc về một tập thể, gắn bó với tập thể.

Kỹ năng lãnh đạo - Leadership

Sau khóa học Summer Camp, Apax nhận thấy những đứa trẻ trước đây tự ti và chưa từng nghĩ mình có khả năng lãnh đạo lại bất ngờ phát hiện ra kỹ năng này của mình nhờ môi trường Summer Camp. Tại Summer Camp, trẻ được học cách tự lãnh đạo bản thân (self-leadership) qua những nhiệm vụ đơn giản hàng ngày trong tập thể như tự gấp quần áo, dạy đúng giờ, làm việc đúng thời khóa biểu…

Với các học sinh lớn, chương trình Apax Summer Camp còn giúp các em rèn luyện kỹ năng tư duy, phản biện bằng tiếng Anh trong các hoạt động “học và chơi” như chương trình khám phá vũ trụ, phân tích phim, tìm hiểu thế giới động vật, học về nghệ thuật tại bảo tàng…

3252_Anh_2.jpg?rt=20220728163416

Buổi outing tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trong chương trình Apax Summer Camp

Kỹ năng giao tiếp – kết bạn – tạo network

Khi tiếp xúc với những người đồng điệu về tâm hồn, trẻ em sẽ dễ dàng kết bạn hơn. Trong môi trường Summer Camp, các em được tham gia các hoạt động học tập – vui chơi – thể thao đồng đội, nhờ đó tạo nên và phát triển được những sở thích giống nhau. Tình bạn phát triển từ sự đồng điệu đó sẽ giúp các em xây dựng được những tình bạn lâu dài, và xa hơn là các network hỗ trợ mình trong tương lai.

Việc giao tiếp với một tập thể mới trong môi trường học – chơi an toàn, thân thiện của Summer Camp cũng giúp trẻ em cải thiện kỹ năng giao tiếp một cách đáng kể. Đây cũng là kỹ năng ảnh hưởng mọi mặt đời sống khi các bạn nhỏ bước vào ngưỡng cửa trưởng thành.

3307_Anh_3.jpg?rt=20220728163513

Học sinh Apax kết nối với nhau nhờ các hoạt động tập thể

Ý chí kiên cường – không bỏ cuộc

Trong tiếng Anh, ý chí kiên cường, khả năng hồi phục sau thất bại được gọi là Resilience. Với người Việt, một từ gần nghĩa nôm na nhất có thể gọi là “bền chí”. Ở môi trường Summer Camp, trẻ em sẽ đối mặt với những thử thách nhỏ đầu đời mà không có cha mẹ ở bên. Khi những đứa trẻ vượt qua được thử thách với sự giúp đỡ của các thầy cô, các em sẽ học được và rèn luyện ý chí kiên cường, vượt khó, tự lập trên đôi chân của mình. Chính sự bền chí này sẽ là sự chuẩn bị lớn nhất trong hành trình trở thành một người trưởng thành mạnh mẽ, thành công. Cha mẹ tất nhiên sẽ nhận ra ngay sự chuyển biến của con khi thấy trẻ trở về nhà sau Summer Camp với sự tự tin, bản lĩnh mới.

Tinh thần thể thao

Dù ở Summer Camp, trẻ được chơi board games hay học nấu nướng hoặc tham gia hoạt động thể chất theo nhóm, trẻ sẽ luôn được học những giá trị của thể thao như sự công bằng, tinh thần fairplay với đối thủ. Tinh thần thể thao cũng sẽ mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích ở trường học sau này cũng như giúp các em có thêm những người bạn mới ngoài xã hội.

Kỹ năng ra quyết định

Trong trại hè Apax Summer Camp, kỹ năng ra quyết định (decision-making) được dạy trong mọi hoạt động từ cá nhân đến tập thể, từ học đến chơi. Với Apax, kỹ năng này là một phần quan trọng bởi khi trẻ biết đánh giá, tư duy, lựa chọn quyết định, trẻ thực sự hình thành và phát triển tính độc lập điều mà cha mẹ thường cảm thấy khó khăn khi dạy trẻ ở nhà. Điều thuận lợi của việc dạy kỹ năng ra quyết định ở môi trường Summer Camp hơn ở nhà chính là môi trường trại hè được xây dựng một cách khoa học, đưa ra cho trẻ nhiều lựa chọn, giúp trẻ hiểu được tình huống đưa ra và học được các hậu quả trong “vùng an toàn”. Điều này rất bổ ích để đưa những đứa trẻ nhút nhát ra khỏi lớp “vỏ kén” an toàn.

3317_Anh_4.jpg?rt=20220728163541

Apax Summer Camp khai giảng tại Hà Nội

Apax Summer Camp được Apax Leaders (Công ty con của Tập đoàn Egroup) triển khai từ năm 2018. Năm nay, Apax Summer Camp 2022 tiếp tục trở lại với chương trình được chuẩn bị công phu trong 2 năm với sự góp sức của chuyên gia hàng đầu, đi thẳng vào nhu cầu trọng tâm của học sinh với triết lý nhân văn mới mẻ. Khác với các trại hè thường thấy của các đơn vị khác, Apax Summer Camp không chỉ bồi dưỡng năng lực tiếng Anh, mà còn trang bị các kỹ năng cơ bản nhất cho học sinh.

Với phương châm “Hè vui chơi, khơi tri thức”, Apax Summer Camp 2022 được thiết kế với 2 chương trình phù hợp với từng độ tuổi của học sinh, cụ thể: Chương trình hè Orbit/Galaxy Summer Camp 2022 - Mùa hè kỳ thú dành cho học viên từ 5-12 tuổi và Chương trình trại hè thủ lĩnh IELTS - Apax IELTS Summer Camp 2022 dành cho các học viên từ 13 tuổi trở lên. Số lượng học viên tham gia các chương trình này cũng được giới hạn để đảm bảo tiêu chuẩn về quản lý chất lượng cho trại hè. 

Có thể bạn quan tâm