7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới

Ngày lễ tình nhân là dịp để chúng ta thổ lộ, chia sẻ và cho những tình yêu vốn có hay chớm nở ngày một vững bền. Cùng Timeout Việt Nam tìm hiểu những truyền thống Valentine ngọt ngào và thú vị trên kh
7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới

Những đôi lứa yêu nhau luôn dành cho nhau kỷ niệm ngọt ngào vào ngày Valentine 14/2

Tuy con người về cơ bản giống nhau, nhưng ở mỗi nơi trên thế giới, người ta lại đón mừng ngày lễ này theo các cách khác nhau.

1. Bulgaria

Đến Bulgaria vào ngày 14/2, bạn sẽ cùng những người dân Bulgaria đón mừng ngày thánh Trifon Zarezan. Ngày lễ này còn được biết đến với tên gọi Ngày của người làm rượu.

Và vì thế, vào ngày này, các cặp đôi sẽ tận hưởng tình yêu của mình với những ly rượu hảo hạng nhất.

2. Cộng hòa Séc

Người Séc có 2 ngày lễ Tình yêu: Ngày 14/2 – thường được giới trẻ ưa chuộng hơn và ngày 1/5 – vốn là ngày lễ tình yêu truyền thống của Séc. Tuy 14/2 ngày càng phổ biến bởi nó hòa cùng với không khí của tình yêu trên khắp thế giới, nhưng rất nhiều người Séc tin rằng 1/5 mới thực sự là ngày lễ thiêng liêng nhất.

Vào ngày này, các cặp đôi sẽ đứng hôn nhau dưới chân hoa anh đào nở rộ để kiếm tìm may mắn cho tình yêu bền chặt trong những năm về sau.

3. Nhật Bản

Chúng ta có lẽ đã quen thuộc với hình ảnh một cô gái ngượng ngùng tặng socola cho chàng trai mình thích trong các câu chuyện manga ngày xưa. Tuy nhiên, truyền thống rất dễ thương này lại được bắt nguồn từ một mẩu quảng cáo về ngày lễ tình nhân của công ty bánh kẹo Morozoff ở Kobe.

Và kể từ đó, cứ đến ngày 14/2, các chàng trai lại trông ngóng được bạn gái tặng socola, để rồi đến ngày Valentine trắng, các chàng trai này lại đáp lễ bằng những món quà còn tuyệt vời hơn thế.

4. Phần Lan và Estonia

Tại hai quốc gia này, lễ Tình nhân được nhìn nhận như ngày lễ của tình bạn nhiều hơn, thậm chí trong cả ngôn ngữ của họ.

7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới ảnh 2
Ngày này, họ sẽ trao tặng cho bạn bè mình các tấm thiệp hay các món quà nhỏ xinh. Tuy nhiên có một điều rất thú vị là họ lại thường chọn ngày này để làm đám cưới hay đính hôn.

5. Hàn Quốc

Tương tự Nhật Bản, các cô gái Hàn Quốc cũng bày tỏ tình cảm với các chàng trai vào ngày lễ Tình nhân. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là ngày 14 tháng nào cũng tượng trưng cho một điều gì đó trong tình yêu. Ngày 14/9 là ngày Music/Photo Day – ngày cho các cặp tình nhân cùng đi nghe nhạc hay chụp ảnh.

Ngày 14/10 là Wine Day – ngày cùng uống rượu và bàn về tương lai. Ngày 14/5 là Ngày vàng, trong ngày đó hãy tặng nhau những bó hoa vàng thắm, còn nếu bạn chưa có một nửa của mình thì hãy mặc quần áo màu vàng và đi ăn cà ri cho đỡ đen đủi.

6. Philippines

Không ở đâu, ngày Valentine được đẩy lên cung bậc cao nhất của tình yêu như ở Philippines. Ở đây họ không chỉ tôn vinh tình yêu mà còn để chúc phúc cho cánh cửa tiếp theo của tình yêu – hôn nhân.

Trong ngày này, hàng trăm hàng nghìn người tụ tập với nhau trong những đám cưới tập thể để cùng chứng kiến các cặp đôi trao nhau những lời hẹn thề son sắc.

7. Xứ Wales

Tại nước Anh, những người xứ Wales lại đón ngày lễ Tình yêu vào ngày riêng của họ - Ngày Thánh Dwynwen, vị thánh của Tình yêu vào ngày 25/1. Truyền thuyết kể rằng, khi tình yêu với Maelon của Dwynwen bị ngăn cấm, cô đã cầu mong thần linh làm nguội lạnh đi trái tim dạt dào yêu thương dành cho Maelon.

Nhưng trớ trêu thay, thần linh lại làm đông luôn cả Maelon khiến Dwynwen phải đấu tranh và cuối cùng được Chúa ban cho ba điều ước. Cô ước Maelon được trở lại bình thường, Chúa hãy bảo vệ và chỉ đường cho những cặp uyên ương và điều ước cuối cùng là cô sẽ không bao giờ lập gia đình.

7 truyền thống Valentine ngọt ngào nhất thế giới ảnh 4
Đảo Llanddwyn - Wales 
Kết quả là cô trở thành một bà xơ của Đảo Llanddwyn – người luôn bảo vệ cho tình yêu. Trong ngày này, các cặp tình nhân sẽ tặng nhau những chiếc thìa được khắc bằng tay với những họa tiết và ý nghĩa khác nhau.
Theo Hương Vũ
Timeoutvietnam.vn

Có thể bạn quan tâm