79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động

Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. Khảo sát cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt.
79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động

Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại cho phép người bán chấp nhận các hình thức thanh toán không tiếp xúc của Visa (qua thẻ hoặc điện thoại thông minh) trực tiếp trên điện thoại Android có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC mà không cần thiết bị thanh toán riêng.

Khảo sát gần đây của Visa cho thấy phần lớn người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương (55%) có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực.

Tại Việt Nam đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán trong những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán.

Việc có 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G cho thấy tiềm năng của thanh toán di động trong việc tăng cường niềm tin người dùng cả nước vào thanh toán kỹ thuật số nói chung.

Các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt . Trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.

"Đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại là một cách an toàn và tiết kiệm để chấp nhận thanh toán qua Visa và tận hưởng những lợi ích của thương mại kỹ thuật số. Điều này đặc biệt cần thiết khi giãn cách từ Covid-19 đã làm cho việc hạn chế tiếp xúc trở thành ưu tiên của người tiêu dùng" - bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào nói. 

"Với 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần một tuần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp, và tăng cường phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng di động là một trong các giải pháp sẽ thúc đẩy thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam trong thế kỷ 21".

Có thể bạn quan tâm