8 ngày nữa, sẽ đấu giá gần 2,8ha “đất vàng” của TP. Vũng Tàu

Khu đất được đấu giá có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP. Vũng Tàu với 4 mặt tiền gồm Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du.
8 ngày nữa, sẽ đấu giá gần 2,8ha “đất vàng” của TP. Vũng Tàu

Theo thông báo, ngày 10/1 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mở bán đấu giá gần 2,8 ha thuộc “đất vàng" Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Đây là khu đất có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP. Vũng Tàu với 4 mặt tiền gồm Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du.

Trước đây, khu đất này là trụ sở của Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh, Công an TP. Vũng Tàu và Công ty TNHH du lịch - sản xuất- thương mại Hương Phong.

Theo chia sẻ của ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, để chuẩn bị cho việc đấu giá khu đất này, từ năm 2017, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi đất thuộc các trụ sở trên để gộp thành một khu đất rộng, đẹp với tổng diện tích gần 2,8ha, trong đó có một mặt tiền đường Quang Trung giáp biển Bãi Trước. Từ giữa tháng 10/2019, các đơn vị này đã di dời đến vị trí khác để phục vụ cho công tác bán đấu giá. Tháng 12/2019, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt giá khởi điểm khu đất này là hơn 2.300 tỷ đồng.

“Đây là vị trí được rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm mặc dù giá khởi điểm khá cao và người tham gia đấu giá phải đặt trước 460 tỷ đồng. Nếu người dân hoặc doanh nghiệp nào trúng đấu giá, phải thực hiện theo yêu cầu của tỉnh là không được phép tách khu đất trên từng thửa nhỏ; khi xây dựng công trình phải xây tối đa 45 tầng, trong đó gồm 5 tầng hầm và 40 tầng khối tháp và phải xây dựng toàn bộ công trình một lần”, ông Linh cho biết.

Trong tháng 1/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt và đang thông báo bán đấu giá 9 khu đất. Các khu đất này chủ yếu ở TP. Vũng Tàuhuyện Côn Đảo với tổng diện tích 18,5ha. Trong đó, huyện Côn Đảo sẽ tiếp tục có 5 khu đất được bán đấu giá dự kiến từ ngày 3 đến 5/1.

Đầu năm 2019, Bà Rịa - Vũng Tàu có kế hoạch bán đấu giá 29 khu đất công, tổng diện tích 213 ha. Sau đó, tỉnh điều chỉnh xuống còn 23 khu đất lập phương án, kế hoạch đấu giá trong năm 2019 và năm 2020.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bán thành công 7 khu đất với diện tích 41,47 ha; thu về ngân sách gần 1.250 tỷ đồng. 

Có thể bạn quan tâm