ACB phát hành 230 tỷ đồng trái phiếu nợ thứ cấp riêng lẻ

Ngân hàng TMCP Á Châu (mã: ACB) vừa thông qua phương án phát hành 230 tỷ đồng trái phiếu nợ thứ cấp riêng lẻ lần 1.
ACB phát hành 230 tỷ đồng trái phiếu nợ thứ cấp riêng lẻ

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, là nợ thứ cấp, không bảo đảm bằng tài sản, có lãi suất cố định và đủ điều kiện bổ sung vào vốn cấp 2.

Các trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm với lãi suất cố định, tối đa 8,5%/năm và được tổng giám đốc quyết định dựa trên điều kiện thị trường và nhu cầu của nhà đầu tư.

Mục đích phát hành trái phiếu, theo công bố, là tăng quy mô vốn của ACB, cải thiện cơ cấu vốn tự có.

Mới đây, ACB vừa phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không phải là nợ thứ cấp, không có tài sản đảm bảo, có lãi suất cố định, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam (VND).

Hình thức trái phiếu là trái phiếu ghi danh, được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ. Lãi suất phát hành thực tế 7,1%/năm và trả định kì 1 năm/lần.

Lô trái phiếu này được phát hành riêng lẻ theo phương thức đại lí phát hành. Trái chủ là một tổ chức trong nước. Tổ chức tư vấn và phát hành, lưu kí, thanh toán là CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS).

Với việc phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ lần này, tính đến hiện tại ACB đã huy động gần 12.000 tỷ đồng, chỉ xếp sau VPBank (13.860 tỷ đồng). Đứng thứ 3 là VIB khi phát hành 9.850 tỷ đồng, lãi suất 6,3% - 6,8% có kì hạn 3-5 năm.

Có thể bạn quan tâm