Agribank bán đấu giá khoản nợ thế chấp bằng 6 triệu cổ phần EVF

Thời gian gần đây, Agribank liên tục ra bán các khoản nợ và tài sản thế chấp của nhiều công ty. Về khoản nợ của CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư tài chính và Bất động sản Quảng Đại tính đến ngày 18/10 là gần 141,6 tỷ đồng.
Agribank bán đấu giá khoản nợ thế chấp bằng 6 triệu cổ phần EVF

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa ra thông báo bán đầu giá khoản nợ của CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư tài chính và Bất động sản Quảng Đại.

Cụ thể,  giá trị khoản nợ tính đến 18/10/2021 là gần 141,6 tỷ đồng với dư nợ gốc là 71,6 tỷ đồng. Dư nợ lãi là hơn 69,9 đồng, trong đó lãi trong hạn: là 48,4 tỷ đồng và lãi quá hạn là 21,6 tỷ đồng. Khoản nợ theo hợp đồng tín dụng ngày 15/12/2014.

Tài sản đảm bảo (TSĐB) cho khoản nợ bao gồm 6 triệu cổ phần EVF do CTCP Đầu tư ATS sở hữu tại của Công ty Tài chính CP Điện Lực (EVN Finance). Phía ngân hàng cho biết số cổ phần  này đã được EVN Finance xác nhận phong tỏa ngày 11/8/2016 theo đề nghị của Agribank Chi nhánh Tràng An.

Ngoài ra, TSĐB còn có toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam; hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất giữa Quảng Đại và Công ty TNHH Đầu tư Huy Phát theo Hợp đồng thế chấp ngày 15/04/2014.

Giá chào bán khởi điểm cho khoản nợ này là hơn 127,4 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT, các loại thuế, phí, lệ phí khác theo quy định của pháp luật. Khách hàng trúng đấu giá hoàn toàn chịu trách nhiệm trong quá trình quản lý sử dụng đối với tài sản trúng đấu giá.

Được biết, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư tài chính và Bất động sản Quảng Đại thành lập vào 20/4/2006, có trụ sở tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Hữu Sinh. Ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh.

Về phía Agribank, ngân hàng này cũng liên tục rao bán các khoản nợ và tài sản thế chấp của nhiều công ty trong thời gian gần đây.

Mới nhất, Agribank chi nhánh Bến Thành thông báo đấu giá khoản nợ Doanh nghiệp Tư nhân Bảy Hổ với giá khởi điểm 11,4 tỷ đồng. Khoản nợ được thế chấp bằng quyền sử dụng đất và nhà ở tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Ngân hàng cũng đang rao bán khoản nợ hơn 32 tỷ đồng của Công ty CP Đầu tư Xây dựng PMC với giá khởi điểm 24 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền tại Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM.

Có thể bạn quan tâm