Agribank bán thành công tài sản đảm bảo của Lifepro

Sau nhiều năm thất bại, Agribank đã bán thành công tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty Liên doanh Lifepro Việt Nam theo phương thức bán từng phần.
Agribank bán thành công tài sản đảm bảo của Lifepro

Theo kết quả đấu giá, nhóm Phương tiện vận tải được trả giá 331 triệu đồng (vòng trả giá cuối cùng), cao hơn nhiều giá khởi điểm 246,7 triệu đồng. Trước đó, đã có 2 vòng trả giá với mức giá đưa ra lần lượt là 280 triệu đồng đồng và 300 triệu đồng.

Đối với nhóm Nhà xưởng sản xuất, mức giá được trả là 143,1 tỷ đồng, nhỉnh hơn một chút giá khởi điểm. Như vậy, Agribank đã thu về hơn 143 tỷ đồng từ việc đấu giá từng phần hai nhóm này.

Trong quá khứ Agribank đã nhiều lần rao bán khoản tài sản bảo đảm này với giá khởi điểm lên đến trên 371 tỷ đồng, tuy nhiên kết quả không được như mong đợi khi các cuộc đấu giá liên tục bất thành.

Được biết, tài sản đảm bảo của Liên doanh Lifepro bao gồm toàn bộ nguyên phụ liệu dệt may, thành phẩm, bán thành phẩm may mặc trong các kho xưởng , toàn bộ máy móc thiết bị, toàn bộ các hạng mục công trình kiến trúc, kết cấu hạ tầng kỹ thuật gắn liền với đất của và một số hạng mục đầu tư, lắp đặt tại nhà máy của công ty.

Về tình trạng pháp lý, Agribank cho biết, đây là tài sản đảm bảo được thi hành án theo Bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội và Biên bản bàn giao của Cục thi hành án dân sự thành phố hà Nội.

Cũng theo bản án, Liên doanh Lifepro phải trả nợ gốc hơn 300 tỷ đồng, nợ lãi hơn 100 tỷ đồng cho Agribank.

Lifepro được nhắc đến rất nhiều hồi những năm 2012-2016 và từng là 1 trong 8 đại án điểm được Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng đưa vào theo dõi chỉ đạo và thống nhất đưa ra xét xử trước Đại hội Đảng lần thứ XII. Theo đó, 18 cựu cán bộ của Agribank, bao gồm cả cựu Tổng giám đốc Phạm Thanh Tân phải ngồi tù.

Ngoài ra, hiện tại Agribank cũng đang tiếp tục đấu giá một loạt tài sản đảm bảo có giá trị lớn khác, trong đó nổi bật là tài sản cho khoản nợ của Công ty TNHH Đại Việt gồm 2 loại với giá khởi điểm là 319 tỷ đồng: Toàn bộ máy móc, thiết bị, nhà làm việc, các công trình xây dựng khác thuộc dự án nhà máy sản xuất cồn công nghiệp và các hạng mục liên quan tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông; Nhà kho, xưởng sơ chế nguyên liệu, hệ thống lò xấy, hệ thống tường rào, nhà làm việc, nhà ở công nhân, hệ thống cân điện tử tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông.

>> Lý giải nguyên nhân Agribank chưa thể cổ phần hóa

Có thể bạn quan tâm