Agribank rao bán 2.000 m2 đất quận 1, TP. HCM với giá khởi điểm hơn 400 tỷ đồng

Đó là 6 lô đất có cùng địa chỉ tại số 20-20A1 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, là tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới nhưng đã bị Agribank thu giữ.
Agribank rao bán 2.000 m2 đất quận 1, TP. HCM với giá khởi điểm hơn 400 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa ra thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới.

Cụ thể tài sản bán đấu giá bao gồm 6 quyền sử dụng đất và các công trình nhà cửa gắn liền với tổng diện tích hơn 1.942 m2 có cùng địa chỉ tại số 20-20A1 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM. Giá khởi điểm mà ngân hàng đưa ra là gần 429,7 tỷ đồng, tương đương hơn 221 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu, giá bán bình quân của các lô đất có tài sản gắn liền trên đất là nhà ở tại mặt tiền đường Trần Cao Vân hiện dao động trong khoảng 250 - 325 triệu đồng/m2.

Trong đó, các lô bất động sản diện tích trên dưới 300 m2 như 6 lô đất đang được Agribank rao bán đều có mức giá trên 300 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá bán bình quân các khu vực lân cận như mặt tiền đường Mạc Đĩnh Chi, giáp Trần Cao Vân cũng dao động trong khoảng 310 triệu/m2.

Nếu bán theo giá thị trường kể trên, Agribank có thể thu về trên dưới 600 tỷ đồng từ giao dịch thanh lý tài sản này.

Cũng tại TP. HCM, Agribank đang rao bán 2 quyền sử dụng đất có tổng diện tích hơn 2.000 m2 tại TP Thủ Đức với giá khởi điểm 58 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm của khoản vay Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiết kế Xây dựng Phú Cường phát sinh tại ngân hàng.

Tương tự, ngân hàng này cũng đang rao bán một loạt khoản nợ cũng như tài sản đảm bảo cho các khoản nợ để xử lý, thu hồi nợ xấu.

Cũng trong tháng 12, Agribank Chi nhánh Tỉnh An Giang cũng thông báo bán đấu giá tài sản là 4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Các thửa đất có tổng diện tích lên tới 80.994 m2 chủ yếu dùng để nuôi trồng thủy sản, trồng lúa nước và cây hàng năm khác. Giá khởi điểm mà ngân hàng rao bán là 14,9 tỷ đồng.

Agribank Chi nhánh Tây Hà Nội cũng đang rao bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu vay từ năm 2010 với tổng giá trị đến cuối tháng 8/2021 là gần 90,2 tỷ đồng.

Nợ gốc của khoản vay này là gần 47 tỷ và nợ lãi là 43,2 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là khoản vay tín chấp và không có tài sản bảo đảm. Giá khởi điểm cho khoản nợ được ngân hàng đưa ra là gần 83 tỷ đồng, tương đương 92% giá trị nợ gốc và lãi.

Ngoài ra, trong tháng 12, Agribank còn đang đấu giá nhiều khoản nợ và tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu đã bị ngân hàng thu hồi với giá trị từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo chủ yếu cho các khoản nợ này là bất động sản và tài sản gắn liền trên đất như nhà ở, nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất…

Có thể bạn quan tâm