Ai sẽ tiếp quản vị trí quyền lực tại Disney?

CEO nổi tiếng của Walt Disney Co. - Bob Iger sẽ thôi chức giám đốc điều hành và chuyển giao vị trí cho một người đứng đầu mới cùng tên.
Ai sẽ tiếp quản vị trí quyền lực tại Disney?

Robert (Bob) Iger, CEO của Walt Disney Co. sẽ bước xuống khỏi vị trí giám đốc điều hành và chuyển giao lại cho Bob Chapek - người đứng đầu bộ phận Công viên Disney. Thông báo chính thức được đưa ra bởi Disney, chấm dứt chuỗi ngày suy đoán về việc ai sẽ là người tiếp quản hãng phim quyền lực nhất Hollywood. 

Bob Iger vẫn sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng tại công ty. Ông sẽ giữ chức vụ chủ tịch điều hành và chỉ đạo sáng tạo cho đến khi hợp đồng của ông với Disney kết thúc vào ngày 31/12/2021.

Bob Iger, người đã trở thành CEO của Disney vào năm 2005, đã củng cố thêm thương hiệu Disney thông qua hàng loạt các thương vụ mua lại ấn tượng với hãng phim Pixar, Marvel, Lucasfilm và mới đây nhất là 21st Century Fox - một thoả thuận là nền móng cho sự khởi động của Disney+.

“Disney đã ngày càng phát triển và mở rộng lớn mạnh hơn nữa, đặc biệt trong thời gian 12 tháng trở lại đây,” Bob Iger cho biết trong cuộc hội thảo vào thứ Ba (25/2). “Với phần nào cơ sở tài sản của công ty đã tạm ổn định và chiến lược cũng đã được triển khai, tôi cảm thấy đã đến lúc mình nên dành nhiều thời gian nhất có thể cho khía cạnh sáng tạo trong kinh doanh của Disney.”

Bob Chapek, người kế nghiệm của Robert (Bob) Iger sẽ là giám đốc điều hành thứ bảy trong lịch sử gần 100 năm hoạt động của công ty. Trước đây, ông nắm giữ vị trí chủ tịch bộ phận Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm của Disney. Ông Chapek cũng sẽ là người báo cáo lên Bob Iger. 

Ai sẽ tiếp quản vị trí quyền lực tại Disney? ảnh 1

Trong vai trò mới của mình, công ty cho biết ông Bob Chapek sẽ giám sát trực tiếp giám sát tất cả các phân khúc kinh doanh và hoạt động công ty. Với tư cách là chủ tịch bộ phận Công viên Disney trước đây, Bob Chapek đã có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh lớn nhất của công ty, có công trong việc mở cửa công viên và khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Disney tại Trung Quốc và thành lập Star Wars: Galaxy’s Edge tại Disneyland và Walt Disney World. 

Michael Wolf, người sáng lập Activate - công ty tư vấn chiến lược và công nghệ nhận xét: “Bob Chapek đã làm rất tốt công việc phát triển kinh doanh giải trí gia đình và xây dựng các sản phẩm tiêu dùng cho Disney. Ông là một trong những nhà quản lý tốt nhất trong ngành kinh doanh giải trí, nhưng số đông công chúng không biết nhiều về ông ấy.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm