Âm nhạc sôi động Disco Pop quyến rũ mọi thế hệ

Ban nhạc Boney M – biểu tượng văn hoá Disco đã khiến nhiều thế hệ khán giả có mặt tại Quảng trường Thần thoại Vinpearl Land, Nha Trang tối 9/8 phải lắc lư theo âm nhạc “thần thánh” của thập niên 1970
Âm nhạc sôi động Disco Pop quyến rũ mọi thế hệ

Những âm thanh sôi động Disco Pop từng mê hoặc những thanh, thiếu niên vào thập niên 1970-1980.

Live show “Lửa mùa hè – Boney M” là một thành công tiếp theo của “đảo sự kiện” Vinpearl Nha Trang trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Khoảng 7 giờ tối, biển người đã lấp đầy khán đài. Không ít trong số đó là các gia đình nhiều thế hệ du lịch đến Vinpearl. Sau khi đã thoả thê với các trò chơi ở Vinpearl Land và các trò chơi dưới nước, ngắm Đồi vạn hoa, vãn cảnh chùa và ăn tối ở Ocean Hill, cuối ngày, họ đến với âm nhạc.

Nhiều khán giả tóc đã điểm bạc í ới nói chuyện với con cháu họ, Boney M trình diễn thứ âm nhạc phải nghe. Nghe để thấy rằng, âm nhạc không có biên độ tuổi tác. Họ quả quyết, Boney M sẽ chinh phục mọi thế hệ trong đêm “Lửa mùa hè”. 

Lửa mùa hè – Boney M” đã biến đảo ngọc Vinpearl Nha Trang thành hòn đảo Disco đúng nghĩa vào tối 9/8

Ngay tại sân khấu, nhiều khán giả choáng ngợp với sân khấu khổng lồ ngoài trời với các sàn catwalk dài, giúp ban nhạc dễ dàng tương tác với khán giả. Dàn đèn led 500m2, 1000m Pro Matrix Led 3D đã biến đêm nhạc thành một “chảo lửa mùa hè” đúng nghĩa với ánh sáng rực rỡ.

Đúng 8 giờ, Boney M bước ra và giai điệu ca khúc “Sunny” vang lên. Ngay lập tức, cả Quảng trường Thần thoại biến thành một “sàn nhảy” khổng lồ với 10.000 khán giả, lúc này đã trở thành “vũ công” Disco. Những chiếc light stick chiếu ánh sang nhiều màu sắc được nhân viên Vinpearl chuẩn bị sẵn, giúp khán giả cổ vũ, tiếp thêm lửa cho Boney M suốt buổi diễn.

Sau 42 năm, Boney M đã trải qua nhiều lần thay đổi thành viên. Có người đã qua đời, có những người đã có những ngã rẽ mới. Liz Mitchell là thành viên duy nhất còn ở lại nhóm từ thời ban nhạc mới thành lập. Bà chia sẻ rằng, “Tôi vẫn ở đây. Boney M vẫn ở đây để bảo tồn thứ âm nhạc mê hoặc này, những ca khúc sôi động này.” 

Quay ngược thời gian về những năm 1970, Boney M là hiện thân của nét văn hoá đại chúng thời đó. Disco là minh chứng sống cho văn hoá châu Âu lan rộng toàn cầu. Boney M chưa từng đạt 1 giải Grammy, nhưng nước Mỹ chấp nhận văn hoá Disco khi những tạp chí về văn hoá như Rolling Stones hay The New Yorker… đăng tải

Boney M giúp ngành công nghiệp âm nhạc định nghĩa Disco, ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều dòng nhạc khác nhau trong lịch sử âm nhạc. Đã có 1 thời, nhiều ban nhạc Disco từ châu Âu và Mỹ “nhại” theo mô hình 3 nữ - 1 nam của Boney M như một “role model” điển hình của “Disco band.”

Đến nay, Boney M vẫn tồn tại. Ở khía cạnh nào đó, Boney M như một minh chứng cho quá khứ vàng son, nhưng có thể hiểu theo nghĩa khác, Boney M là một ngọn lửa – hiện thân của dòng nhạc bất diệt. Như chính trong đêm nhạc “Lửa mùa hè”, nhiều thế hệ khán giả từ già đến trẻ, cả khách Tây lẫn khách ta, họ đã cùng nhau hát vang những “Bahama Mama; Daddy Cool; Brown girl in the ring…” 

Với khán giả trung niên, họ vừa hát theo, đôi khi nhún nhảy và thi thoảng quay sang trò chuyện với bạn bè đi cùng về những kỷ niệm xa xưa. Với họ, được nghe những ca khúc của Boney M như thể họ đang được gặp lại những “người bạn cũ”.

Còn khán giả trẻ, họ cảm thụ âm nhạc của Boney M theo cách của riêng mình - trẻ trung và sôi đông. Họ lắc lư theo giai điệu và vỗ tay không ngớt, miệng không ngừng hét “I love Boney M” mỗi khi các ca khúc kết thúc. 

Ngược lại, trong lúc giao lưu với khán giả suốt chương trình, Liz Mitchell không ngừng bày tỏ tình cảm “We love you” tới người xem.

Âm nhạc sôi động Disco Pop quyến rũ mọi thế hệ ảnh 2

Liz Mitchell: Nhờ Vinpearl mà tôi phải lòng Nha Trang

Hơn thế, bà cho rằng, khán giả đã mang đến cho Boney M những cảm xúc đặc biệt tại nơi đây. “Tôi chưa từng đến Nha Trang trước đây. Bây giờ, nhờ Vinpearl, tôi đã phải lòng thành phố này” – Liz Mitchell ngúng nguẩy, hông lắc điệu Disco và cười vang để bắt đầu cho một ca khúc mới.

Giai điệu quen thuộc của bài “Rivers of Babylon” vang lên: “By the rivers of Babylon, then we sat down…”

>> Vingroup tái cấu trúc thương hiệu Vinpearl

Có thể bạn quan tâm