Amazon chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với eBay

Amazon đã giành được chiến thắng pháp lý trong cuộc chiến với đối thủ eBay về vấn đề săn trộm Người bán.
Amazon chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với eBay

eBay đã đệ trình 2 vụ kiện - chống lại Amazon ở Hạt Santa Clara (Mỹ) vào năm 2018 và chống lại một nhóm các nhà quản lý của Amazon tại Toà án Quận Bắc California vào năm 2019 - với cáo buộc Amazon "săn" bất hợp pháp Người bán (seller) của eBay bằng cách xâm nhập vào hệ thống tin nhắn nội bộ. 

Theo hồ sơ từ eBay, nhiều nhà quản lý của Amazon đã sử dụng tài khoản eBay để hack vào hệ thống tin nhắn nội bộ nhằm “gạ gẫm” hàng trăm Người bán (seller) của eBay chuyển sang bán hàng tại Amazon. “Amazon đã khai thác hệ thống của eBay để gây hại cho eBay”, công ty cho biết. 

Một hội đồng trọng tài do cả 2 toà án chỉ định đã phát hiện ra rằng trong khi eBay chứng minh được các khiếu nại về vi phạm, nhưng công ty “không chứng minh được rằng mình phải chịu hậu quả thiệt hại từ các vấn đề này”. 

Hội đồng đã phủ nhận tất cả các tuyên bố của eBay chống lại Amazon. Tuy nhiên, phán quyết vẫn cần được các toà án xác nhận. 

Các phán quyền này được cho là một chiến thắng quan trọng đối với Amazon vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ của luật pháp Hoa Kỳ và quốc tế, với việc Liên minh châu Âu đã “giáng” những cú đòn vào “người khổng lồ công nghệ” với các cáo buộc chống độc quyền - chỉ vài tháng sau khi CEO Jeff Bezos bị các nhà lập pháp Hoa Kỳ tạo áp lực tương tự. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm