Amazon chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

Hôm nay (14/3), Tập đoàn Amazon (Mỹ) đặt chân vào thị trường nước ta bằng việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với 140 doanh nghiệp online thành v
Amazon chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

Theo thỏa thuận, Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc VECOM bán và xuất khẩu sản phẩm của mình thông qua nền tảng của Amazon. Chi tiết về các kế hoạch dự kiến được công bố tại Diễn đàn Kinh doanh trực tuyến Việt Nam 2018 (Vietnam Online Business Forum 2018) diễn ra hôm nay.

Các nhà phân tích của báo Nikkei Asian Review (Nhật Bản) nhận định, việc thâm nhập thị trường Việt Nam cho thấy, Đông Nam Á đang là trọng tâm trong các kế hoạch mở rộng của Amazon. Trước đó, tháng 7/2017, Amazon đã vào Singapore - thị trường đầu tiên của họ tại Đông Nam Á.

Việc đặt chân vào cả hai thị trường trong khu vực trong một thời gian khá ngắn cho thấy, Amazon đã có kế hoạch lớn với Đông Nam Á - khu vực có doanh số giao dịch thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục hiện nay, với dự kiến đạt 88 tỷ USD vào năm 2025, so với mức 11 tỷ USD năm 2017.

Tuy nhiên, vào Việt Nam, Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Alibaba và JD.com. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Lazada (Alibaba sở hữu tới 83% vốn của Lazada) đang kiểm soát khoảng 30% hoạt động thương mại điện tử. Trong khi đó, JD.com cũng đã quan tâm đến thị trường này khi đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Tiki – một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asian Review, sự hiện diện của hai công ty mạnh này đang là trở ngại lớn đối với Amazon tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm