Ấn Độ: Phát 10.000 chiếc ô để giúp duy trì giãn cách xã hội

Một ngôi làng ở bang miền nam Kerala đang phân phát 10.000 chiếc ô cho cư dân nhằm giúp duy trì khoảng cách an toàn.
Ấn Độ: Phát 10.000 chiếc ô để giúp duy trì giãn cách xã hội

Những chiếc ô che mưa che nắng thân thuộc hiên đang được người dân tại ngôi làng tại miền nam Kerala (Ấn Độ) sử dụng như một biện pháp giúp duy trì khoảng cách an toàn trong thời kỳ giãn cách xã hội. 

Chính quyền của ngôi làng đã phân phát 10.000 chiếc ô miễn phí cho toàn bộ người dân ở đây. Ý tưởng che những chiếc ô khi đứng xếp hàng sẽ tạo ra một khoảng cách ít nhất là 1 mét, ông PS Jyothi, chủ tịch hội đồng làng cho biết.

“Trong thời gian mùa hè và mùa mưa sắp tới, những chiếc ô sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, trong đó có cả việc giúp họ duy trì khoảng cách an toàn với người khác.” 

Cùng với ô, những chiếc khẩu trang cũng sẽ được phân phát cho dân cư. Các nhóm “chị em bạn dì” trong làng sẽ cùng chung tay ‘sản xuất’ 100.000 khẩu trang vải theo sáng kiến Kudumbashree ở Kerala. 

Bên cạnh những biện pháp kể trên ở ngôi làng miền nam, tiểu bang Kerala còn sử dụng nhiều cách thức cải tiến để giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và theo dõi chăm sóc bệnh nhân nhiễm bệnh. Vào đầu tháng này, các ki-ốt đã được lắp đặt để thu thập mẫu xét nghiệm một cách nhanh chóng. Hiện đại hơn nữa, một số robot đã được sử dụng trong bệnh viện bang để phân phát thuốc và thực phẩm cho bệnh nhân ở khu cách ly để giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. 

Kerala là tiểu bang đầu tiên ở Ấn Độ báo cáo các trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện tại, tiểu bang xác nhận 458 ca nhiễm, trong đó có 4 bệnh nhân đã tử vong. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ đã vượt ngưỡng gần 28.000 người, bao gồm 872 trường hợp đã tử vong, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm