An Quý Hưng đã nộp đủ tiền mua cổ phần Vinaconex

Chiều 4/12, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thông báo đã nhận đủ số tiền 7.366 tỷ đồng từ Công ty TNHH An Quý Hưng, thanh toán cho cổ phần của Vinaconex trong phiên đấu giá mới đ
An Quý Hưng đã nộp đủ tiền mua cổ phần Vinaconex

Như vậy, Vinaconex đã chính thức trở thành công ty con của An Quý Hưng với tỷ lệ sở hữu 57,7% vốn điều lệ, tương đương gần 255 triệu cổ phiếu VCG.

Trong phiên đấu giá ngày 22/11, An Quý Hưng đã mua thành công trọn lô cổ phiếu này với mức giá 28.900 đồng mỗi cổ phần, cao hơn gần 36% so với giá khởi điểm. Tổng giá trị số cổ phần bán được đạt gần 7.400 tỷ đồng, cao hơn 1.900 tỷ đồng so với quy mô đợt đấu giá tính theo mức thấp nhất.

Công ty TNHH An Quý Hưng có trụ sở chính nằm tại Km 28, QL 6A, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây lắp. Hiện tại, cơ cấu cổ đông An Quý Hưng gồm ông Nguyễn Xuân Đông, Tổng giám đốc nắm 78,4% vốn; và vợ ông là bà Đỗ Thị Thanh nắm 21,6% vốn.

Đáng chú ý, quy mô tài sản của công ty này thấp hơn nhiều so với số tiền chi ra để mua trọn lô cổ phần Vinaconex của SCIC.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán, tính đến cuối năm 2017, An Quý Hưng có tổng tài sản chỉ gần 1.000 tỷ đồng, tương đương chưa tới 1/7 số tiền phải chi trả cho thương vụ thâu tóm này.

Kết quả kinh doanh của công ty cũng khá khiêm tốn so với quy mô của thương vụ khi chỉ ghi nhận 956 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 62 tỷ đồng lãi ròng sau thuế trong năm 2017.

Có thể bạn quan tâm