Anh rà soát các công trình xây dựng sau vụ cháy chung cư Grenfell

Chính phủ Anh cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo hoàn tất công tác kiểm tra độ an toàn tại các công trình xây dựng trên khắp đất nước sau vụ cháy chung cư kinh hoàn
Anh rà soát các công trình xây dựng sau vụ cháy chung cư Grenfell

Thông tin được hãng Reuters đưa ra vào ngày 15/6 vừa qua. Hiện Chính phủ Anh đang tích cực công tác rà soát các công trình xây dựng trên khắp đất nước sau vụ cháy chung cư kinh hoàng tại thủ đô London khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Phát biểu với các nghị sỹ, Bộ trưởng Nhà ở Anh Alok Sharma cho biết: "Sẽ có rất nhiều người băn khoăn về chỗ ở của họ.

Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận với các cơ quan chức năng địa phương và hiệp hội nhà ở về cách thức chúng tôi có thể hỗ trợ để đẩy nhanh công tác kiểm tra độ an toàn tại các công trình xây dựng".

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã ra lệnh mở cuộc điều tra toàn diện vụ cháy tòa nhà chung cư. Phát biểu ngày 15/6, Thủ tướng May nhấn mạnh người dân Anh đang chờ đợi một câu trả lời về vụ cháy thảm khốc và điều này là hoàn toàn chính đáng. Bà May nêu rõ cuộc điều tra sẽ mang tới câu trả lời mà người dân xứng đáng được nhận.

Bên cạnh đó, nữ Thủ tướng cũng trấn an người dân trong tòa nhà chung cư cao tầng Grenfell Tower rằng họ sẽ được sắp xếp tái định cư ngay tại thủ đô London, gần với tòa nhà cũ vừa bị cháy.

Thị trưởng London Sadis Khan cũng cho biết ông đang đề nghị tiến hành cuộc điều tra độc lập và công khai đối với vụ cháy tòa chung cư Grenfell Tower và báo cáo sơ bộ vào cuối Hè này.

Sáng 15/6, Thủ tướng Anh Theresa May tới thị sát tòa chung cư và cam kết sẽ cho điều tra toàn diện. Trong khi đó, các bộ trưởng đang phải đối mặt áp lực dư luận ngày càng tăng về việc đã làm ngơ trước những kiến nghị của cư dân.

Cư dân từng làm báo cáo gửi Bộ Nội vụ về việc sử dụng tấm nhựa làm vỏ bọc bên ngoài tòa nhà rất nguy hiểm; nó chính là mồi lửa khi xảy ra hỏa hoạn. Nghị sỹ David Lammy kêu gọi bắt giữ những người gây ra thảm họa này.

Lính cứu hỏa có thể lên tới đỉnh tòa nhà nhưng không thể vào bên trong các căn hộ vì không đảm bảo an toàn. Dany Cotton, lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy London, nói rằng, chỉ có phép màu thì những người bị kẹt bên trong tòa nhà mới có thể sống sót. Nhiều chó nghiệp vụ và nhân viên cứu hộ đã được huy động đến tòa nhà và công việc tìm kiếm có thể kéo dài hàng tuần.

Những hình ảnh mới nhất của tòa nhà cho thấy, các căn hộ bị cháy rụi, hầu như không còn gì nguyên vẹn. Hơn 1 triệu bảng Anh được quyên góp để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Nữ hoàng Anh đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

>> Lửa cháy dữ dội bao trùm một tòa nhà 27 tầng ở thủ đô London

Có thể bạn quan tâm