Anh triển khai mũi vaccine thứ 4, thứ 5 cho những người trên 75 tuổi và những người dễ bị tổn thương

Vương quốc Anh sẽ triển khai một mũi vaccine bổ sung tiếp theo cho người cao tuổi và nhóm dân số dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng trong những tuần tới.
Anh triển khai mũi vaccine thứ 4, thứ 5 cho những người trên 75 tuổi và những người dễ bị tổn thương

Cơ quan quản lý vaccine của Vương quốc Anh đã đưa ra thông báo vào 21/2, cho biết người lớn trên 75 tuổi, cư dân viện dưỡng lão và những người trên 12 tuổi bị ức chế miễn dịch sẽ được tiêm thêm một liều vaccine ngừa Covid-19 thứ 4 vào mùa xuân như một “chiến lược phòng ngừa cho năm 2022”.

Những người trên 18 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech hoặc Moderna, trong khi những người từ 12 đến 18 tuổi sẽ chỉ tiêm vaccine Pfizer-BioNTech.

Cơ quan quản lý vaccine cho biết một mũi tiêm nhắc lại sẽ được thực hiện 6 tháng sau liều gần đây nhất của một cá nhân đủ điều kiện.

Cơ quan quản lý lưu ý trong thông cáo rằng "vẫn còn sự không chắc chắn đáng kể về khả năng, thời gian và mức độ nghiêm trọng của bất kỳ đợt dịch Covid-19 nào có thể xảy ra trong tương lai tại Vương quốc Anh."

Đối với những người lớn tuổi ở Vương quốc Anh, đây sẽ là liều vaccine thứ tư mà họ được cung cấp. Đối với những người có hệ thống miễn dịch suy yếu nghiêm trọng, đây sẽ là mũi vaccine thứ năm mà họ được tiêm. Phần lớn dân số đã được tiêm ba mũi bao gồm hai lần tiêm chủng cơ bản và một mũi tiêm tăng cường. 

Thông báo của cơ quan quản lý vaccine được đưa ra khi Thủ tướng Anh Boris Johnson chuẩn bị tuyên bố chấm dứt tất cả các hạn chế còn lại của Covid-19, một động thái đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ các chuyên gia y tế.

Nhiều hạn chế của Anh đã được dỡ bỏ, nhưng một số - chẳng hạn như yêu cầu pháp lý về việc tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với virus - hiện vẫn còn hiệu lực. 

Vương quốc Anh đã ghi nhận 25.696 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào 20/1, với khoảng cứ 508/100.000 người là đã dương tính với virus. Dữ liệu tạm thời cho thấy có 74 trường hợp tử vong do Covid-19. 

“Nhờ vào việc triển khai tiêm chủng nhanh chóng mà chúng tôi hiện đang là quốc gia tự do nhất ở châu Âu”, Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Sajid Javid cho biết trong một tuyên bố. “Vaccine đã cứu sống vô số người, giảm áp lực lên hệ thống y tế và cho phép chúng tôi học cách sống chung với virus.”

Có thể bạn quan tâm