Áp lực lớn cuối năm: Ngân hàng phải giảm lãi suất cho vay

Ngày 17/11, NHNN chi nhánh TP.HCM có văn bản gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn liên quan đến việc giảm lãi suất cho vay.
Giảm lãi suất cho vay

Mục tiêu là các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần tiếp tục cho vay đồng thời xem xét giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Chi phí đầu vào đang có xu hướng tăng, tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp, việc giữ ổn định giá bán và giảm giá bán hàng hóa cho người tiêu dùng những tháng cuối năm, đặc biệt năm nay Tết Nguyên đán Quý Mão và năm mới Dương lịch 2023 gần nhau là cần thiết.

Theo đó, các ngân hàng trên cơ sở mối quan hệ với doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường hỗ trợ và đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo sản xuất và cung ứng hàng hoá dịch vụ cuối năm và tết cổ truyền.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, trong bối cảnh lãi suất điều hành tăng, các ngân hàng cần khai thác sử dụng vốn có hiệu quả để tạo điều kiện ổn định lãi suất cho vay và xem xét giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp để giữ ổn định giá thành, giá bán, góp phần ổn định thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu cuối năm.

Các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giao dịch dịp cuối năm, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh, dự tính dòng tiền trong năm 2023 để tạo tiền đề phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Các ngân hàng tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng, đồng thời kiểm soát và nâng cao chất lượng tín dụng và tăng trưởng an toàn.

Có thể bạn quan tâm