Áp thuế 36,3% đối với thép hình chữ H từ Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam, có xuất từ Trung Quốc có mã HS 7216.33.00, 7228.
Áp thuế 36,3% đối với thép hình chữ H từ Trung Quốc

Biện pháp chống bán phá giá tạm thời được áp dụng dưới hình thức thuế nhập khẩu bổ sung. Theo đó, mức thuế áp tạm thời cho tất cả các công ty sản xuất, xuất khẩu của Trung Quốc là 36,33%.

Một số công ty được Bộ Công Thương áp mức thuế thấp hơn như Heibei Jinxi Iron and Steel Group, Hebei Jinxi Section Steel áp thuế 29,4%.

Công ty Rizhao Steel Holding Group, Rizhao Medium Section Mill áp thuế 21,18%.

Quyết định này được ban hành dựa trên kết quả điều tra sơ bộ của Cục Quản lý Cạnh tranh về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cụ thể, giữa năm 2016 Công ty TNHH Posco SS Vina có yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép hình chữ H từ Trung Quốc với cáo buộc mặt hàng này cản trở đáng kể đến sự hình thành của ngành sản xuất trong nước.

Kết quả điều tra cho thấy có hiện tượng bán phá giá thép chữ H vào thị trường Việt Nam từ Trung Quốc do đó Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời trong 120 ngày đối với nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài.

Theo vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm