Apple công bố tính năng thanh toán không tiếp xúc mới qua điện thoại iPhone

Thông báo này biến iPhone trở thành thiết bị thanh toán cá nhân hiệu quả mà không cần thêm phần cứng bổ sung.
Apple công bố tính năng thanh toán không tiếp xúc mới qua điện thoại iPhone

Apple đã công bố tính năng “Chạm để thanh toán” mới cho iPhone, cho phép người sử dụng mua hàng từ các nhà bán lẻ bằng cách chạm điện thoại của họ với nhau.

Apple cho biết “Stripe” sẽ là nhà điều hành thanh toán đầu tiên cung cấp dịch vụ này trên iPhone và sẽ được tích hợp vào các sản phẩm trên điểm bán hàng của Shopify.

Dịch vụ hiện giới hạn ở Hoa Kỳ sẽ sử dụng chip NFC của iPhone; chấp nhận Apple Pay, Visa, American Express, Mastercard và Discover.

“Chạm để thanh toán” là cải tiến dịch vụ tài chính mới nhất của “gã khổng lồ công nghệ”. Công ty hiện đang vận hành Apple Pay, một dịch vụ thanh toán không tiếp xúc, Apple Pay Cash, một dịch vụ gửi tiền qua tài khoản và Apple Card - thẻ tín dụng dành cho các ứng dụng trên iPhone được vận hành cùng Goldman Sachs.

Apple đã báo cáo 68,43 tỷ USD doanh thu của mảng dịch vụ trong năm kết thúc vào tháng 9; Apple Pay và Apple Card hiện mới chỉ chiếm một phần nhỏ của phân khúc đó.

Apple cho biết tính năng mới này sẽ được truy cập thông qua các ứng dụng của bên thứ ba, sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Các công ty thanh toán và nhà phát triển ứng dụng khác sẽ có thể phát triển các ứng dụng truy cập tính năng “Chạm để thanh toán” trong phiên bản iOS sắp ra mắt trên iPhone. 

Có thể bạn quan tâm