Apple sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Bên lề Hội nghị WEF Davos 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ việc ủng hộ kế hoạch đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu của Apple tại Việt Nam.
Apple sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ máy tính Apple, Tim Cook. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 23/1 giờ địa phương, (rạng sáng 24/1 giờ Việt Nam), tại Hội nghị WEF Davos ở Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số tập đoàn hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như Apple, AB Inbev, Procter & Gamble, Adidas, Facebook, Sanofi, Carlsberg…

Theo Thông tấn xã Việt Nam, tại buổi tiếp Giám đốc Điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook, Thủ tướng chúc mừng Tập đoàn về những thành công trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua; đồng thời bày tỏ ủng hộ kế hoạch đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu của Apple tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Apple tiếp tục đầu tư hiệu quả, minh bạch và lâu dài tại Việt Nam; là cầu nối cho doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Từ năm 2016, truyền thông quốc tế và trong nước từng đưa tin Apple đề xuất xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực châu Á tại Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

Tại thời điểm đó, Apple cho biết đang trong giai đoạn tìm kiếm địa điểm và hoàn tất thủ tục đầu tư. Tuy nhiên, sau đó, không có thông tin chính thức nào về dự định này.

Vì vậy, nếu thông tin nói trên là được công bố chính thức, đây có thể sẽ là dự án đầu tư thứ hai của Apple vào thị trường Việt Nam. Tháng 10/2015, Reuters đưa tin Apple đã đầu tư 15 tỷ đồng (673.000 USD) để thành lập công ty con có tên gọi Công ty trách nhiệm hữu hạn Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) tại TP. Hồ Chí Minh, qua đó mở đường cho nhà sản xuất iPhone trực tiếp thực hiện việc bán hàng ở thị trường Việt Nam, đồng thời sẽ cung cấp công nghệ thông tin, bảo hành cũng như các dịch vụ tư vấn.

Được biết, Việt Nam hiện đang nổi lên như một thị trường trọng điểm của Apple trong bối cảnh các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ đang có dấu hiệu bão hòa, sức mua iPhone kém. Mặc dù giá bán iPhone ở Việt Nam cao hơn nhiều so với mức thu nhập và ngân sách chi tiêu của đại bộ phận người tiêu dùng, song các mẫu điện thoại của dòng điện thoại này vẫn ghi nhận các con số bán hàng ấn tượng. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, giai đoạn từ quý quý 2/2017 đến quý 2/2018, Apple luôn duy trì mức thị phần 5% trên thị trường điện thoại thông minh Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm