Armenia tuyên bố sẽ sử dụng Iskander nếu Thổ Nhĩ Kỳ dùng F-16 ở Nagorno-Karabakh

Ngày 28/9/2020, Đại sứ Armenia tại Nga, Vardan Toghanyan cho biết quân đội quốc gia này sẽ sử dụng tên lửa Iskander do Nga sản xuất, nếu Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng F-16 ở Nagorno - Karabakh, tuyên bố sẽ tiêu diệt hết các UAV Thổ Nhĩ Kỳ.

“Bộ máy lãnh đạo quân đội Armenia nhiều lần tuyên bố rằng nếu thanh kiếm của Damocles “Sword of Damocles” được rút ra dưới hình thức máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ trên Nagorno-Karabakh, mọi biện pháp đáp trả sẽ được thực hiện, bao gồm cả việc sử dụng Iskander. Có nghĩa là, Lực lượng Vũ trang Armenia sẽ sử dụng tất cả kho vũ khí của mình để đảm bảo an ninh”.

Truyền thông khu vực Nagorno Karabakh thông báo, 27 binh sĩ Armenia thiệt mạng trong cuộc chiến với quân đội Azerbaijan, nâng tổng số quân nhân thiệt mạng lên 58 người.

Theo Agence France - Presse, tổng số người chết lên tới 67 người, có 9 dân thường thiệt mạng, 7 người ở Azerbaijan và 2 người ở Armenia.

Các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi ngừng cuộc chiến, tuyên bố đây là tình huống tồi tệ nhất kể từ năm 2016, đe dọa một cuộc chiến tranh mới giữa các quốc gia thuộc Liên Xô cũ là Armenia và Azerbaijan.

Các quan chức cao cấp ở Baku và Yerevan cho biết, giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt suốt ngày 28/9. Bộ Quốc phòng Nagorno Karabakh tuyên bố, các lực lượng quân đội đẩy lùi cuộc tấn công bằng tăng thiết giáp của Azerbaijan vào khu vực phía nam của chiến tuyến.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố lực lượng quân đội quốc gia này đã tiêu diệt “một số đơn vị pháo binh của đối phương bằng các đòn tấn công chính xác”.

Truyền thông Armenia công bố video, ghi lại cảnh lực lượng phòng không quốc gia này bắn hạ một máy bay không người lái Azerbaijan đang bay trên không phận  Nagorno - Karabakh.

Phòng không Armenia bắn hạ một UAV Azerbaijan ở Nagorno-Karabakh

Có thể bạn quan tâm