Auchan Việt Nam bất ngờ về với đại gia bán lẻ nội "quen thuộc"

Hôm qua (27/6), Saigon Co.op và Auchan đã bất ngờ công bố thoả thuận chuyển giao tất cả các hoạt động bán lẻ Auchan tại thị trường Việt Nam.
Auchan Việt Nam bất ngờ về với đại gia bán lẻ nội "quen thuộc"

Phía Saigon Co.op sẽ tiếp nhận 18 cửa hàng Auchan đang hiện diện cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online. Auchan cũng đồng ý cho Saigon Co.op quản trị thương hiệu Auchan tại Việt Nam đến Tết Nguyên đán 2020, sau thời gian này hai bên sẽ cùng thương thảo lại.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, sau khi tiếp nhận 18 siêu thị của Auchan, đơn vị này sẽ sắp xếp lại, đóng cửa một số, còn lại sẽ khai trương mới dưới dạng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife...trong thời gian từ đây đến cuối năm.

Saigon Co.op sẽ đảm bảo quyền lợi khách hàng thành viên Auchan. Các thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang thành viên của Saigon Co.op theo nguyện vọng.

"Theo đánh giá, những cửa hàng của Auchan Việt Nam chủ yếu nằm ở khối đế các chung cư và có diện tích vừa và nhỏ.

Trước đó, trong khi chờ chuyển nhượng cho đối tác khác, Auchan Việt Nam đã đóng 15 siêu thị và chỉ duy trì 3 điểm bán ở TP.HCM gồm Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q. 7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Riêng mảng hoạt động bán lẻ trên thương mại điện tử, nhà bán lẻ này đã tạm ngưng từ ngày 16/5.

Saigon Co.op và Auchan thống nhất không tiết lộ giá trị thương vụ này.

>> Sau gần 4 năm, Auchan rút khỏi Việt Nam vì không thể cạnh tranh?

Có thể bạn quan tâm