Audi đang ăn nên làm ra ở đâu?

Kết quả kinh doanh vừa được công bố đã vô tình tiết lộ những thị trường đem vàng về cho Audi và các khu vực hãng xe Đức cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn theo kịp những người đồng hương. Là một trong
Audi đang ăn nên làm ra ở đâu?

Kết quả kinh doanh vừa được công bố đã vô tình tiết lộ những thị trường đem vàng về cho Audi và các khu vực hãng xe Đức cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn theo kịp những người đồng hương.

Là một trong 3 thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Đức, Audi cũng đang có những tăng trưởng đáng kể tại một số thị trường như một số người đồng hương. Theo báo cáo mới nhất, trong vòng 7 tháng đầu năm hãng xe Đức đã bán được 1.102.650 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 5,2%. Trong đó, A4 vươn lên đứng đầu doanh số so với những người anh em còn lại trong tháng 7.

Audi đang ăn nên làm ra ở đâu? ảnh 1Audi tăng trưởng tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam

Cụ thể, 149.000 xe đã được bán ra trong tháng 7 tăng 2,3% với 30.450 xe thuộc về A4, tăng tới 14,9%. Nếu tính từ đầu năm, thị trường châu Âu đạt doanh số 523.650 xe Audi, tăng trưởng 7,5% so với cùng kỳ. Thị trường Bắc Mỹ không phải là ưu thế của Audi. Hãng xe Đức chỉ bán được 142.100 xe, tăng 5,6%, Mỹ vẫn chiếm phần lớn doanh số với 115.298 xe, tăng trưởng 3,6% - con số chưa thực sự đột phá nếu Audi muốn có “số má” tại đây. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Audi tăng trưởng 4% với 392.000 xe. Trong số này, thị trường Việt tăng trưởng tới 43% dù số lượng không đáng kể, mỏ vàng tại Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng với 6,5%. Những mẫu xe bán chạy tiếp tục tập trung ở phân khúc crossover như Q3, Q5 và Q7. Như vậy, châu Âu vẫn là thị trường trung thành của Audi dù có một số thăng trầm tại một số khu vực. Châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp tục chứng minh là bến đỗ mới của các thương hiệu hạng sang sau thị trường Mỹ. Đáng tiếc là Bắc Mỹ vẫn không phải thế mạnh của hãng xe Đức khi chiếm thị phần khá nhỏ so với những người đồng hương.

Audi đang ăn nên làm ra ở đâu? ảnh 2Audi Q5 cán mốc 1 triệu xe xuất xưởng tại nhà máy ở Indolstadt

Ngoài việc đạt doanh số ấn tượng, Audi cũng vừa chào đón thành viên Q5 thứ 1 triệu “ra đời” từ nhà máy ở Indolstadt. Đây là mẫu xe đa dụng cỡ trung được Audi giới thiệu từ năm 2008 nằm dưới phân khúc của Q7. Q5 hiện đang có mặt tại trên 100 quốc gia với 266.968 xe bán ra trong năm ngoái. Nếu tính cả những mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc, hiện có khoảng 1,6 triệu xe Audi Q5 đang lăn bánh trên toàn cầu.

Đức Cảnh

Có thể bạn quan tâm